Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác
Đăng ngày 03-08-2022 06:09, Lượt xem: 397

Ngày 27-7, UBND thành phố có văn bản số 4094/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và UBND các quận, huyện về tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các quốc gia trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam nằm trong khu vực lưu hành. Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận những trường hợp mắc và tử vong cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 và có nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là tại các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Cùng với sự gia tăng của dịch bệnh sốt xuất huyết, một số bệnh khác như cúm mùa, ta chân miệng cũng đang vào thời điểm tăng theo mùa.

Để chủ động kiểm soát, phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, trong đó tập trung tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện và các cơ quan đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức triển khai thực hiện Công điện hỏa tốc số 665/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch của thành phố về phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo, hướng dẫn giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng tử vong, xi lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; chủ động dự phòng, bố trí đủ phương tiện, vậ tư cho công tác phòng, chống dịch, nhất là sốt xuất huyết; chủ động, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các nội dung vượt thẩm quyền theo quy định.

Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết và chịu trách nhiệm tịch UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Trước đó, ngày 25-7, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện hỏa tốc số 665/CĐ-TTg về tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn; thành lập các tổ phòng chống dịch cộng đồng để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động dự phòng, bố trí đi phương tiện, vật tư, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là số xuất huyết; xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của pháp luật;

Đồng thời, giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời ngườ bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phá hiện. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác