Đánh nhân viên gác chắn đường tàu vì bị nhắc nhở “tiểu bậy”, 3 thanh niên lĩnh án từ 2 đến 4 năm tù
Đăng ngày 18-03-2023 14:09, Lượt xem: 97

Ngày 18-3, TAND quận Thanh Khê mở phiên tòa xét xử lưu động đối với các bị cáo Dương Quang Tuấn (SN 1984), Huỳnh Quang Huy (SN 2001), cùng trú phường Chính Gián và Lương Huỳnh Minh Trí (SN 1991), trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, 3 đối tượng này trong lúc “tiểu bậy” đã bị nhân viên gác chắn đường tàu nhắc nhở, đồng thời yêu cầu nhân viên mở gác chắn đường tàu để đi qua nhưng không được đáp ứng nên đã quây đánh khiến cho 3 nhân viên gác chắn bị thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 ngày 19-2, sau khi ăn nhậu xong, Tuấn, Trí và Huy cùng hai người bạn đi đến khu vực giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Lúc này gác chắn đang đóng lại để chờ tàu đi qua. Trong lúc chờ đợi, Tuấn đi vào gần nơi gác chắn cố định của đường sắt để “giải tỏa nỗi buồn” thì chị Võ Thị Thùy Trinh (là nhân viên gác chắn đường sắt) nhắc nhở. Thấy vậy, Tuấn chửi bới, yêu cầu chị Trinh mở chắn gác để đi qua đường sắt, tuy nhiên, chị này từ chối vì tàu sắp đến nên Tuấn áp sát và đánh nhiều cái vào đầu chị chị Trinh.

Chưa dừng lại ở đó, khi tàu vừa chạy qua, Tuấn tiếp tục nhảy xuống gây gổ, đuổi đánh chị Đặng Thị Minh Nguyệt (cũng là nhân viên gác chắn đường sắt tại đây). Cùng thời điểm, Lương Huỳnh Minh Trí, Huỳnh Quang Huy “tiếp sức” cho bạn bằng cách dùng tay, chân, gạch đá liên tục đánh, đá vào người anh Nguyễn Văn Chuyển (là chồng chị Nguyệt khi anh này vào can ngăn). Sự việc sau đó được đăng tải trên các trang mạng xã hội, báo chí gây bức xúc trong dư luận, hầu hết đều tỏ ra phẫn nộ, bất bình với hành động của nhóm thanh niên trên.

Tại phiên tòa xét xử lưu động sáng 18-3, Hội đồng xét xử đều nhận định, hành vi của Dương Quang Tuấn, Lương Huỳnh Minh Trí, Huỳnh Quang Huy là manh động, côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, xảy ra tại thời điểm tàu hỏa vừa chạy qua, trong giờ cao điểm, xe cộ lưu thông trên tuyến đường này rất đông; người dân hiếu kỳ tập trung lại nên gây náo loạn, làm ách tắc giao thông, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và gây bức xúc dư luận. Đáng chú ý, trong 3 bị cáo thì Dương Quang Tuấn là đối tượng có đến 5 tiền án, 3 tiền sự và một lần phải vào trại giáo dưỡng.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt Dương Quang Tuấn mức án 4 năm tù, Lương Huỳnh Minh Trí 2 năm tù và Huỳnh Quang Huy 2 năm 3 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

THANH CHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác