Người dân háo hức đi làm hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới
Đăng ngày 05-07-2022 13:03, Lượt xem: 259

Bắt đầu từ ngày 1-7, công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài sẽ được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới. Cùng với đó, việc đăng ký cấp hộ chiếu đã được nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Ghi nhận về không khí những ngày đầu tiên thực hiện cấp hộ chiếu theo mẫu mới nhận được những phản hồi rất tích cực từ nhân dân.

Ngay ngày đầu tuần, số lượng người dân đến làm hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới đã rất đông. Ông Nguyễn Hải Việt trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng muốn có hộ chiếu để đi du lịch nên quyết định đi làm ngay theo mẫu mới. Khác với việc khai báo thông thường, ông được cán bộ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP hướng dẫn khai báo ngay trên điện thoại thông minh khiến mọi việc trở nên dễ dàng, đơn giản. Ông Việt chia sẻ: "Lần đầu tiên mình làm nhưng mình làm trên hình thức online nên rất thuận tiện. Mình lên đây chỉ việc chụp ảnh là xong, các anh hướng dẫn rất tận tình và làm rất nhanh nữa"

Biết việc cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới bắt đầu được hoạt động, chị Yến Ngân trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu cũng tranh thủ đầu tuần đến để tìm hiểu phương thức thực hiện. Khác với suy nghĩ sợ khó khăn, chị Ngân được hướng dẫn cách truy cập, khai báo và hoàn tất ngay trên tờ khai điện tử hay Cổng thông tin điện tử dịch vụ công cấp độ 4. Điều này càng thuận lợi hơn đối với chị vì muốn làm hộ chiếu cho con mình nhưng cháu còn rất nhỏ.

Sau 1 tháng tạm ngừng để hoàn thiện hệ thống của Bộ Công an, CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, CATP đã sẵn sàng giải quyết mọi yêu cầu của công dân về việc cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới. Đà Nẵng là thành phố du lịch nên nhu cầu về cấp đổi hộ chiếu là rất lớn. Bên cạnh việc hướng dẫn tuyên truyền những quy định mới để áp dụng làm hộ chiếu, CBCS của đơn vị còn tăng ca nỗ lực thực hiện cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân. Trung tá Đỗ Thị Thu Nga – Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh, CATP Đà Nẵng cho biết, "So với mẫu hộ chiếu cũ thì mẫu hộ chiếu mới này quảng bá được hình ảnh của Việt Nam ra thế giới và có tính bảo an cao hơn, khó có thể làm giả. Từ ngày 1 tháng 7 thì số lượng người dân đến mỗi ngày rất là đông, trung bình có khoảng 400 người. Chúng tôi đã bố trí cho toàn bộ CBCS thực hiện giải quyết tất cả các hồ sơ trong ngày, đến tận 19h30” mỗi ngày, để đảm bảo mọi người dân đều được giải quyết hết."

Theo Bộ Công an quy định, trường hợp công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1-7 năm nay, sẽ không có giá trị. Với mẫu hộ chiếu mới đã thể hiện quyết tâm của toàn lực lượng trong việc chuyển đổi số trên lĩnh vực xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi nhất cho mọi công dân.  

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác