Ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt Nguyễn Hữu Thọ
Đăng ngày 11-04-2023 11:32, Lượt xem: 707

Sáng 11-4, UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ với sự đồng hành của Viettel Đà Nẵng.


Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt Nguyễn Hữu Thọ”

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND phường UBND Hòa Thuận Tây Võ Lê Anh cho biết, việc ra mắt “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ hướng đến mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thông qua việc khuyến khích các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các hộ kinh doanh cá thể, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại của các ngành hàng: thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, minimart, siêu thị, dịch vụ viễn thông… trên tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ đã được trang bị mã QR-Code để thanh toán trực tuyến.


Tính đến thời điểm hiện tại, 100% các hộ kinh doanh cá thể, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ đã được trang bị mã QR-Code để thanh toán trực tuyến

Nhằm phát huy hiệu quả của mô hình này, phường Hòa Thuận Tây đã phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đến cán bộ, công chức, người lao động phường; thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ thiết yếu như: điện, nước, học phí, viện phí, thủ tục hành chính và tuyên truyền, hướng dẫn cho gia đình và người thân sử dụng các dịch vụ nêu trên. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt sang thanh toán bằng phương thức quét mã QR-Code, chuyển khoản.

Thời gian đến, phường Hòa Thuận Tây sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn phường.


Đoàn thanh niên phường kết hợp dịch vụ xe đạp công cộng diễu hành dọc tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ tuyên truyền, kêu gọi nhân dân hưởng ứng mô hình "Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt"

Phó Giám đốc Viettel Đà Nẵng Phạm Ngọc Kim Đồng cho biết, tháng 2-2023, Chi nhánh Viettel tại Đà Nẵng ký kết chương trình phối hợp “Chuyển đổi số năm 2023” với UBND quận Hải Châu trên 3 lĩnh vực Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số tại 13 phường địa bàn quận.

Hoạt động ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ thể hiện rõ cam kết của Viettel nói chung và Viettel Money nói riêng trong việc đồng hành với chính quyền, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng. Qua đó, mang đến cho người dân trải nghiệm phương thức thanh toán hiện đại chỉ với “một chạm” quét mã QR-Code trên ứng dụng Viettel Money. 

Phó Giám đốc Viettel Đà Nẵng Phạm Ngọc Kim Đồng bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, mô hình thanh toán không tiền mặt sẽ tiếp tục được nhân rộng, giúp Viettel Money tiếp cận với người dân mọi vùng miền để phổ cập giao dịch số, từ đó phát triển lĩnh vực tài chính số tại Việt Nam.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác