Chùa Phổ Đà
Chùa được xây vào năm Bính Thìn 1915, trên một vùng đất hoang vu thuộc xã Bình Thuận, nay là số 340 đường Phan Châu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Ngôi chùa đã trải qua hai đời trụ trì, trong đó hòa thượng Thích Tôn Thắng (từ buổi sơ khai đến năm 1976 thì viên tịch) và hòa thượng Thích Từ Mẫn (đệ tử) trên cương vị là trụ trì từ thời điểm đó đến ngày nay.

Năm 1933, hòa thượng Thích Tôn Thắng khởi xướng thành lập Phật học đường tại Đà Nẵng để đào tạo Tăng tài bằng cách kiến thiết ngôi chùa Phổ Thiên thành một chốn thiền môn khang trang hơn so với lúc ban đầu làm cơ sở cho Hội Phật học Đà thành. 

 
 Về công tác trùng tu, chùa Phổ Đà đã được kiến thiết qua từng giai đoạn phát triển: năm 1962 xây dựng cơ sở Phật học viện cho phù hợp với công tác đào tạo Tăng tài; năm 1970, xây dựng Phật đài Quán Thế Âm lộ thiên; năm 1983, trùng tu hậu điện và đầu thế kỷ XXI (2000) trùng tu toàn bộ tiền đường, hậu tổ với quy cách ba tầng một mái, kinh phí sửa chữa nâng cấp hơn 1 tỷ đồng.
 
Trường Trung cấp Phật học (Phổ Đà) của Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng (nay là Trường Trung cấp Phật học thành phố Đà Nẵng) đào tạo tăng tài được mở tại chùa Phổ Đà vào năm 1992 do hòa thượng Thích Từ Mẫn làm hiệu trưởng, được duy trì và phát triển cho đến ngày hôm nay.
 
Cổng TTĐT thành phố
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT