Phần hội của Lễ Hội Quán Thế Âm
Đăng ngày 12-03-2021 09:52, Lượt xem: 43

Phần hội là những sinh hoạt văn hóa truyền thống mang đậm tính nhân văn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Trong ba ngày diễn ra lễ hội, ngoại trừ các sự kiện đặc biệt của từng năm thì phần lớn các sự kiện thường niên tổ chức đan xen kết hợp giữa phần Lễ và phần Hội. Hai phần này hòa quyện với nhau, trong lễ có hội và ngược lại trong hội có lễ.

Phần hội diễn ra sôi nổi đan xen với phần lễ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, văn nghệ, thể thao phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Từ các hình thức diễn xướng như hô hát Bài chòi, hò khoan đối đáp, hát dân ca, hát Tuồng; các hội thi, trình diễn thư pháp và triển lãm tranh, ảnh thủy mạc; đến các hoạt động văn hóa văn nghệ; các trò chơi dân gian như múa lân, sư tử, rồng, đẩy gậy, kéo co, đua thuyền, cờ tướng…

Ngoài ra, trong phần hội còn có các hoạt động nghệ thuật của Gia đình Phật tử và trại Đạo tràng như: sinh hoạt trại, ẩm thực chay, trà đạo,… Đặc biệt, còn tổ chức các Hội đàm, Tọa đàm về Phật giáo trong nước và quốc tế; ra mắt Đặc san Diệu âm của Lễ hội Quán Thế Âm hằng năm; tham quan Bảo tàng văn hóa Phật giáo... kéo dài trong suốt thời gian ba ngày/đêm tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT