Vòng quay mặt trời lớn thứ 4 thế giới
Vòng đu quay khổng lồ cao 125m, lớn thứ 4 thế giới, với tên gọi Vòng quay mặt trời (Sun Wheel) thuộc khu công viên văn hoá và vui chơi giải trí Công viên Châu Á (Asia Park), đã chính thức khai trương tại Đà Nẵng.

Dự án Công viên Châu Á, có tổng vố đầu tư 200 triệu đô-la Mỹ, được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley (4 năm liền vào tốp 5 KTS nổi tiếng nhất thế giới) thuộc Tập đoàn Tư vấn thiết kế Bensley Design Studios, có tổng diện tích quy hoạch 880.082m2, gồm 763.208m2 mặt đất và 116.874m2 mặt nước ở phía Đông Nam Đài tưởng niệm (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu).

Tại đây sẽ có 4 khu chức năng chính là công viên văn hoá, công viên trò chơi, khu nhà biểu diễn đa năng và bãi đỗ xe. Trong đó, khu công viên văn hóa được chia thành 9 phân khu đại diện cho 9 quốc gia châu Á gồm Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Burnei, Thái Lan và Việt Nam.

Mỗi phân khu sẽ bao gồm các công trình kiến trúc, cảnh quan, di tích lịch sử, nghệ thuật, giải trí, ngành nghề thủ công… thu nhỏ mang tính biểu trưng của mỗi quốc gia để du khách có thể tìm hiểu, khám phá.

Khu công viên trò chơi được thiết kế với nhiều loại hình giải trí như mê lộ tự nhiên, giải trí thám hiểm, các trò chơi mới nhất, mạo hiểm nhất của thế giới đáp ứng nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi… 

Trong khi chờ dự án khu Công viên châu Á hoàn thành, Vòng đu quay Sun Wheel đi vào hoạt động sẽ là điểm đến thú vị cho du khách và người dân thành phố.

THANH NHÀN
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT