BRG Open Golf Championship Danang 2022: Cú hích cho sự phát triển Golf tại Việt Nam
Đăng ngày 25-08-2022 14:20, Lượt xem: 209

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 đang đến rất gần. Là một giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ khu vực, hiện công tác tổ chức, truyền thông, đón tiếp Golfer... được chuẩn bị kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ mang đến cho các vận động viên và khán giả những trải nghiệm khó quên tại Đà Nẵng.

BRG Open Golf Championship Danang nằm trong chuỗi Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29-8 đến hết ngày 2-9

BRG Open Golf Championship Danang 2022 là lần thứ 4 một sự kiện golf tầm cỡ châu Á của golf đến với Việt Nam. Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của các giải đấu hàng đầu thuộc hệ thống Asian Tour. Có thể kể tới những giải đấu như Carlsberg Masters 2004 và 2005 diễn ra tại sân golf Ngôi sao Chí Linh. Đặc biệt, giải đấu Ho Tram Open 2015 còn có sự góp mặt của những golfer hàng đầu Thế giới như Robert Rock, Darren Clarke, Sergio Garcia, Geoff Ogilvy, Thomas Bjorn.

Với việc rất nhiều sân golf mới được xây dựng, cùng với chi phí tập luyện giảm đáng kể, số lượng các golfer tại Việt Nam đã tăng lên rất nhanh. Hiện tại, Việt Nam đang có hơn 60.000 người chơi golf, con số này tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động đủ để cho thấy sự phát triển vượt bậc của golf trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, những giải đấu cũng được tổ chức thường xuyên và quanh năm với quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao và công tác tổ chức chuyên nghiệp. Cùng với sự ra đời của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour, các sự kiện có quỹ thưởng từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng ngang bằng với giải đấu thuộc Asian Development Tour đã giúp cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Các Golfer hàng đầu Việt Nam tham gia giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

Mới đây nhất, Việt Nam tổ chức thành công bộ môn golf tại SEA Games 31 và nhận được đánh giá rất cao tới từ bạn bè trong khu vực. Đây chính là cơ sở để Việt Nam tổ chức những giải đấu lớn hơn trong tương lai và BRG Open Golf Championship Danang 2022 tại Đà Nẵng chính là một trong những sự kiện như vậy.

Nằm trong hệ thống Asian Development Tour (ADT), BRG Open Golf Championship Danang 2022 là lần thứ 4 một sự kiện golf tầm cỡ châu Á của golf đến với Việt Nam. Đây là một format giải đấu tương tự như các sự kiện hàng đầu trên Thế giới. Điều này sẽ giúp cho các golfer Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và làm quen với sự chuyên nghiệp của một giải đấu hàng đầu khu vực.

Diễn ra trong Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022, giải đấu là cơ hội để Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế, là “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất Châu Á” và “Điểm đến Golf hấp dẫn nhất thế giới”. Như vậy, golf Việt Nam có thể kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour sẽ đến Việt Nam trong tương lai.

Chỉ vài ngày nữa sân BRG Đà Nẵng Golf Resort sẽ là nơi tranh tài của các Golfer chuyên nghiệp hàng đầu châu Á

Ông Mark Reeves, Giám đốc khối phát triển kinh doanh golf Tập đoàn BRG cho hay: "Tôi nghĩ sự kiện là bước đệm của Đà Nẵng, cũng như của Việt Nam trên hành trình nỗ lực không ngừng để vươn tầm thế giới. Bây giờ là giải đấu của ADT, nhưng sau này sẽ có thể là giải golf chuyên nghiệp lớn nhất Châu Á Asian Tour. Từ giải đấu này, chúng ta sẽ tìm thấy những ngôi sao của tương lai và chúng ta cùng hy vọng rằng những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ tới Đà Nẵng cũng như Việt Nam thi đấu."

Trong bối cảnh thị trường Golf Việt Nam ngày càng phát triển, giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ là cú hích cho du lịch Golf Việt Nam.

THUỲ LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác