Phát triển du lịch golf thành sản phẩm thế mạnh của Việt Nam
Đăng ngày 30-08-2022 13:14, Lượt xem: 394

Nằm trong những chuỗi hoạt động Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, từ ngày 29-31/8, Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF), Sở Du lịch, Tập đoàn BRG tổ chức Hội nghị "Golf và Du lịch”. Hội nghị tập trung những vấn đề tạo nên tính bền vững của ngành Golf và du lịch Golf; thiết kế, bảo trì, vận hành sân Golf và phục hồi du lịch hậu Covid-19; chiến lược quảng bá hình ảnh Đà Nẵng là một điểm đến du lịch Golf hàng đầu.

Định hình sản phẩm du lịch mới


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, cùng với sự tăng trưởng về khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam được các tổ chức uy tín và danh tiếng trên thế giới bình chọn là điểm đến tiêu biểu trong khu vực Châu Á và trên thế giới. Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá đã góp phần khẳng định thương hiệu, sức hút và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

"Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân golf và loại hình du lịch golf.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam," Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Theo khảo sát của Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO), có trên 60 triệu người chơi golf trên thế giới và mục đích đi du lịch golf đứng thứ ba về động cơ du lịch trong khu vực châu Á. Toàn cầu hiện có khoảng 700 công ty du lịch golf thuộc 61 quốc gia là thành viên của IAGTO, mỗi năm thực hiện khoảng 2,5 tỷ USD giá trị các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phục vụ khoảng 1,9 triệu người chơi golf.

Như vậy, phát triển du lịch Golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Bà Nguyễn Thị Nga, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở mong muốn phát triển golf trở thành môn thể thao phổ biến tại Việt Nam mà còn phát triển du lịch Golf trở thành du lịch thế mạnh của Việt Nam. Trong đó, hướng tới đối tượng khách du lịch cao cấp, dựa trên nguyên tắc sử dụng tài nguyên có trách nhiệm, thúc đẩy bảo tồn thiên nhiên, hệ sinh thái, tạo cảnh quan, phong cảnh đẹp, tạo việc làm, thu nhập cho cộng đồng cư dân.

Cùng với Hội nghị Golf và Du lịch, tôi tin BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, để thế giới biết rằng Việt Nam chúng ta có rất nhiều sân golf tuyệt vời, đẳng cấp như BRG Đà Nẵng Golf Resort và có rất nhiều điểm đến lý tưởng như Đà Nẵng."

Đà Nẵng - Tiềm năng phát triển du lịch Golf

Sân BRG Đà Nẵng Golf Resort - nơi đăng cai giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022, thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Asian Development Tour (ADT) của Asian Tour

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, giải đấu BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 được kỳ vọng sẽ là cú hích đối với phát triển du lịch Golf tại Việt Nam, cơ hội để kết nối Golf Việt Nam và Golf thế giới, đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng cũng như giới thiệu đến gần bạn bè quốc tế những nét đẹp văn hóa đặc sắc của địa phương.

Sự kiện lần này còn thể hiện quyết tâm của thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển du lịch golf cũng như ngành công nghiệp golf. Qua đó, góp phần đưa thành phố biển xinh đẹp trở thành điểm đến du lịch Golf hấp dẫn tại khu vực cũng như trên thế giới.

Trong bối cảnh thị trường golf Việt Nam đang ngày một phát triển, các giải đấu như BRG Open Golf Championship Danang 2022 cũng chính là cơ hội để định vị điểm đến golf Việt Nam trên bản đồ du lịch golf thế giới, đồng thời kỳ vọng vào các giải đấu lớn hơn của Asia Tour, DP World Tour hay PGA Tour...

Đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp đã đầu tư, xây dựng và phát triển các sân golf cũng như đầu tư các khu phức hợp nghỉ dưỡng kết hợp với sân golf, tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch golf, trong việc tổ chức các giải golf, nâng cao chất lượng các tiện ích kèm theo như nghỉ dưỡng như resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe. 

Đồng thời, Hiệp hội Golf, Liên đoàn Golf châu Á tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành trong kết nối điểm đến du lịch, kết nối sân golf, ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ golf. Từ đó, mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm, cùng tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại các thị trường có nhiều khách du lịch golf như Nhật Bản, Hàn Quốc để phục hồi và phát triển ngành Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Golf nói riêng.

THUỲ LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác