Toàn cảnh ngày kết thúc Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022
Đăng ngày 02-09-2022 19:38, Lượt xem: 324

Ngày thi đấu cuối cùng của Giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 diễn ra vào Ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9, khá đông khán giả đến theo dõi, cổ vũ các vận động viên thi đấu.

Các vận động viên chuẩn bị bước vào vòng chung kết giành ngôi vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2022

Ngoài cách theo dõi những diễn biến thi đấu trực tiếp của giải qua kênh sóng truyền hình, các khán giả có thể đến trực tiếp sân Nicklaus của BRG Danang Golf Resort để xem giải đấu hoàn toàn miễn phí. Với việc diễn ra đúng dịp nghỉ lễ, khá đông khán giả đến sân cổ vũ các vận động viên trong ngày thi đấu.

Khán giả thưởng thức ngày thi đấu chung kết một trong những giải golf chuyên nghiệp nhất trong năm tại Việt Nam

Bước vào vòng chung kết, cuộc cạnh tranh chức vô địch tập trung các vận động viên: Chen Guxin (-8), Oscar Zetterwall (-7) và Lloyd Jefferson Go (-6).


Golfer Việt Nam có cơ hội trải nghiệm thi đấu cùng các Golfer tài năng trên thế giới

Tuy nhiên, việc mắc lỗi trong 9 hố đầu với 1 double bogey và 2 bogey đã khiến golfer người Thụy Điển Oscar Zetterwall bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Trong khi đó, golfer người Phillippines - Lloyd Jefferson Go lại thi đấu đầy hứng khởi trong ngày thi đấu.

Các vận động viên liên tiếp có những pha đánh chính xác

Kết thúc front-nine, Lloyd Jefferson Go vươn lên đỉnh bảng đấu sau khi Chen Guxin mắc lỗi khi trượt cú gạt Par từ khoảng cách chỉ 3 feet và mắc bogey ở hố số 9. Việc Chen Guxin mắc 3 bogey liên tiếp ở từ hố 11 đến 13 đã giúp Lloyd Jefferson Go nới rộng cách biệt giữa 2 golfer lên thành 3 gậy.


Hầu hết vận động viên tham gia giải hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng của Asian Development Tour


Các vận động viên thi đấu vòng chung kết với tâm lý thoải mái

Tại hố 15, khi Lloyd Jefferson Go mắc sai lầm với cú driver, Chen Guxin ghi điểm birdie sau cú đánh tiếp cận xuất sắc đưa bóng ôm cờ, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy. Chen Guxin tiếp tục có thêm 1 birdie nữa ở hố 17 để san bằng cách biệt với vận động viên người Phillippines. Cả 2 golfer cùng có được birdie ở hố 18 để đưa cuộc đua vô địch vào hố đấu playoff khi có cùng tổng điểm -8.


Pha đánh bóng chuẩn xác của vận động viên Chen Guxin

Hố 18 par 5 của BRG Danang Golf Resort được lựa chọn cho hố đấu playoff đầu tiên. Cả 2 golfer đều đưa bóng lên fairway an toàn sau cú tee shot.

Tuy nhiên, Lloyd Jefferson Go với một cú đánh không tốt đã đưa bóng xuống nước. Dù rất cố gắng nhưng golfer người Phillippines cũng không thể cứu Par thành công. Chỉ mất 3 gậy để lên green và thêm 2 putt để đưa bóng vào lỗ, golfer Chen Guxin có được điểm Par và chính thức trở thành nhà vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Sân Nicklaus Course được thiết kế với phong cách bờ kè gỗ kết hợp bãi cát trắng vùng biển Đà Nẵng làm tăng tính hấp dẫn cho mỗi cú swing của các Golfer

Chiến thắng giúp Chen Guxin nhận được 13.125 USD tiền thưởng, chính thức trở lại vị trí dẫn đầu trên Order of Merit của ADT 2022. Vị trí thứ 2 mang về cho vận động viên Lloyd Jefferson Go 8.625 USD tiền thưởng.

Chen Guxin mừng chiến thắng tại BRG Open Golf Championship Danang 2022

Chen Guxin bước vào BRG Open Golf Championship Danang lần này với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Golfer Trung Quốc này đã được xếp hạng 2 trên BXH tiền thưởng của ADT, nhờ 5 lần lọt Top 7, trong đó có một chức vô địch tại Blue Canyon Classic hồi tháng 5-2022.

MAI QUANG - CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT