Xây dựng chiến lược phát triển du lịch Golf và công nghiệp Golf
Đăng ngày 15-09-2022 05:22, Lượt xem: 69

"Từ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức Lễ hội và Giải Golf phát triển châu Á 2022, các sở ngành, đơn vị cần triển khai khảo sát, xây dựng chiến lược phát triển du lịch Golf và công nghiệp Golf; thu hút nhà đầu tư nước ngoài liên doanh liên kết sản xuất tại Đà Nẵng để phát triển công nghiệp Golf. Đồng thời, truyền thông quảng bá dài hơi hơn loại hình du lịch này với loại hình du lịch M.I.C.E." Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn tại buổi họp tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 vào ngày 15-9. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng diễn ra từ ngày 28/8 – 2/9 gồm 09 hoạt động trong đó trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 và các hoạt động khác được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp. Trong đó, Giải BRG Open Golf Championship Danang từ ngày 31/8- 2/9 thu hút 115 vận động viên golf trong đó có 70 vận động viên quốc tế từ 16 quốc gia trên thế giới (21,4% đến từ Hàn Quốc, 41,4% từ Đông Nam Á, còn lại 37,2% đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ) và 40 vận động viên Việt Nam là các nhà vô địch trẻ nhất & nghiệp dư đầu tiên trong lịch sử golf Việt Nam được tham gia Giải đấu quốc tế.

Hơn 4000 khán giả là người hâm mộ golf, khách du lịch golf trong nước và quốc tế xem trực tiếp tại sân BRG Golf Danang; 12.700 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên fanpage Golf News; 4.300 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên kênh youtube. Qua thống kê, 79,4% người xem là khách hàng có thu nhập cao từ độ tuổi 25-54 tuổi.

Về hoạt động trải nghiệm và tập thử golf, từ ngày 25/8 – 5/9, tại các sân golf Montgomerie Links, Laguna Lăng Cô đã mở cửa miễn phí và tổ chức tour tham quan sân golf, trải nghiệm đánh golf tại các sân vào các khung giờ cố định cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, trẻ em đi theo các nhóm khách du lịch gia đình.

Trong chuỗi hội thảo golf quốc tế với chủ đề “Golf và Du lịch”, "Bền vững trong ngành công nghiệp golf", các đại biểu đã tập trung bàn luận những vấn đề về xu hướng thay đổi của du khách golf dưới sự tác động của COVID-19, sự phát triển bền vững trong ngành công nghiệp golf và các giải pháp xử lý chất thải tối ưu cho các sân golf....

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận những nỗ lực và công tác phối hợp sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan. Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng và Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022 lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại hiệu quả quảng bá điểm đến Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, việc thành phố đăng cai Giải Golf Phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang 2022 tạo cơ hội cho các vận động viên golf Việt Nam cọ sát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ các vận động viên golf chuyên nghiệp trong khu vực. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị trên địa bàn thành phố học hỏi kinh nghiệm tổ chức các giải golf quốc tế, cập nhật thông tin xu hướng phát triển du lịch golf và ngành công nghiệp golf.

Từ kết quả tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Châu Á và Giải BRG Open Golf Championship 2022, Phó Chủ tịch yêu cầu trong thời gian tới, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan chuẩn bị nội dung làm việc với Công ty Asian Tour về công tác quảng bá phát triển du lịch golf quốc tế đến Đà Nẵng cũng như nội dung làm việc với Liên đoàn công nghiệp golf châu Á để xúc tiến công nghiệp golf tại thành phố Đà Nẵng.

Từ những kinh nghiệm trong công tác tổ chức Lễ hội và Giải golf phát triển châu Á 2022, các sở ngành và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp trong công tác tổ chức; lưu ý hạn chế tối đa các phát sinh công việc, tránh chồng chéo trong quá trình triển khai. Công tác vận động tài trợ cần được triển khai sớm ít nhất trước 06 tháng diễn ra sự kiện để các bên đảm bảo đủ nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động liên quan đến Lễ hội năm 2023. 

Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Tập đoàn BRG, Công ty VGS Event làm việc với Asian Tour triển khai thủ tục đăng cai và tổ chức công tác Giải Golf Phát triển châu Á 2023. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Du lịch Golf 2023. Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố, Sở Công Thương nghiên cứu kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn chuyên về công nghiệp golf thu hút đầu tư tại Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT