Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố do các sở, ngành, UBND quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố quản lý theo phân cấp tại Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND và Quyết định số 22/2022/QĐ-UBND ngày 08/9/2022 của UBND thành phố Đà Nẵng. Đảng viên do các tổ chức đảng quản lý theo quy định của Điều lệ Đảng. Do đó, việc sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt cơ quan do cấp ủy và cơ quan trực tiếp sử dụng công chức, viên chức theo dõi, quản lý theo quy định. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đảng trên địa bàn thành phố đã có các giải pháp để tuyên truyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, chấn chỉnh đạo đức công vụ, xử lý các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu tổ chức, công dân như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề liên quan đến đạo đức, văn hóa công vụ; giám sát hoạt động của công chức, viên chức thông qua các tổ chức Đảng, Đoàn thể, người đứng đầu các đơn vị trực thuộc; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở... Việc theo dõi, kịp thời phát hiện những hành vi tham nhũng, tiêu cực cũng được Thành ủy, UBND thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tháng 5/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thành lập Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để chỉ đạo thực hiện thống nhất, toàn diện và hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương. Công tác giám sát của HĐND thành phố và các tổ chức chính trị, xã hội được tăng cường. Công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện thường xuyên, liên tục. Thông qua đó, thời gian qua thành phố đã phát hiện một số hiện tượng tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đã có giải pháp xử lý nghiêm túc. Các hành vi vi phạm bị xem xét xử lý kỷ luật kịp thời, đúng đối tượng, phù hợp với mức độ vi phạm. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã có nhiều giải pháp nhằm kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị như: xây dựng các bộ thủ tục hành chính theo quy trình một cửa, thực hiện công khai thủ tục hành chính, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử, giám sát việc giải quyết hồ sơ của công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua hệ thống camera, thực hiện trả kết quả theo giấy hẹn; tiếp nhận phản ánh của công dân về đội ngũ công chức, viên chức trên địa bàn thành phố thông qua nhiều cổng thông tin như: Mục Góp ý tại Cổng Thông tin điện tử thành phố, Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành…. Các giải pháp này đã góp phần hạn chế tối đa tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ, cung cấp dịch vụ công của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố