Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống vận tải đô thị. Được coi là tiền đề mang tính then chốt để xây dựng một hệ thống giao thông văn minh, hiện đại; giúp đáp ứng nhu cầu lại của nhân dân; giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn và tai nạn giao thông…Từ tháng 12/2016, thành phố Đà Nẵng đã tập trung hình thành và phát triển hệ thống mạng lưới xe buýt có trợ giá cho hành khách thông qua hình thức đấu thầu chi phí vận hành. Theo đó, Công ty CPCN Quảng An 1 là đơn vị trúng thầu, đảm nhận việc cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bao gồm: đầu tư xe buýt và vận hành tuyến; Giai đoạn năm 2017- 2019 (trong điều kiện bình thường, không có dịch Covid): lượng hành khách đã tăng dần qua các năm, đà tăng trưởng ổn định, cụ thể: + Năm 2017 đạt 2.132.477 lượt khách, năm 2018 đạt 3.236.783 lượt khách (tăng 51,7% so năm 2017), năm 2019 đạt 3.985.200 lượt khách (tăng 23,1% so năm 2018). Số lượt HK bình quân/lượt xe tăng từ 10 HK/lượt (năm 2017) lên 15 HK/lượt (năm 2018) và lên 17 HK/lượt (cao điểm tháng 3 năm 2019). Tuy nhiên đến năm 2020 và 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và bão lụt đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của hệ thống xe buýt trợ giá. Sản lượng năm 2020 chỉ đạt 2.582.263 lượt khách (giảm 35,21% so với cùng kỳ năm 2019). Đây cũng là thực trạng chung của hệ thống xe buýt tại các thành phố lớn, có lượng hành khách đi xe buýt rất đông như TP. Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh. Đến tháng 11/2021 sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế- xã hội được khôi phục. Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng xe buýt của người dân, Sở GTVT đã cho triển khai hoạt động trở lại các tuyến buýt trợ giá và đã đạt được kết quả tích cực cụ thể: Sản lượng HK vận chuyển từ tháng 11/2021 đến tháng 8/2022: 598.792 lượt hành khách, lượng khách trung bình tăng từ 3,51HK/lượt xe vào tháng 11/2021 đến 12,2 HK/lượt xe vào tháng 8/2022. Như vậy, trong 5 năm Công ty Cổ phẩn công nghiệp Quảng An 1 triển khai vận hành và khai thác tuyến (05 tuyến được 5 năm và 06 tuyến được 3 năm) mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng đã đạt được những kết quả đáng kể như: sản lượng hành khách tăng dần lên từng năm, dần dần tạo được tâm lý an tâm cho hành khách, ý thức, thói quen của người dân được hình thành rõ nét, trở thành một phần quan trọng trong việc phát triển hệ thông vận tải của thành phố... Để khắc phục các tồn tại của Công ty CPCN Quảng An 1 hiện nay, SGTVT đang rà soát, đánh giá để đưa ra phương án lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực vận hành nhằm tiết kiệm ngân sách thành phố, đồng thời phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.
5863 ban hành ngày 28/10/2022