Thời gian qua Đà Nẵng đã đẩy mạnh các biện pháp kích cầu du lịch để thu hút du khách, xứng đáng là một “thành phố đáng sống”. Đề nghị nên phát triển các bản sắc riêng của thành phố Đà Nẵng như lễ hội bắn pháp hoa Quốc tế và một số sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của thành phố
168/HĐND-VP ban hành ngày 12/08/2022
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng dự kiến sẽ được tổ chức trở lại để phục vụ người dân và du khách vào tháng 6 năm 2023. Đồng thời thành phố đã ban hành Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trên cơ sở tài nguyên, tiềm năng, vị trí địa hình và lợi thế của Đà Nẵng, thành phố định hướng phát triển sản phẩm du lịch đồng thời, theo thứ tự ưu tiên với 03 nhóm sản phẩm: sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ; kết hợp du lịch với tư duy sáng tạo đột phá, ứng dụng công nghệ, gắn với thiên nhiên, văn hóa lịch sử truyền thống nhằm tạo ra đa dạng các sản phẩm/dịch vụ đặc sắc, khác biệt thu hút khách, cạnh tranh điểm đến. Trong đó, nhóm sản phẩm đặc trưng (khác biệt, có lợi thế) gồm 4 loại hình sản phẩm: Sản phẩm du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp (gắn với bất động sản nghỉ dưỡng); Sản phẩm du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch MICE; Sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử và Sản phẩm du lịch sinh thái.
5863 ban hành ngày 28/10/2022
quận Hải Châu