Hiện nay, số lượng xe ôtô trên địa bàn thành phố Đà Nẵng rất nhiều, đề nghị quản lý việc đậu đỗ trên các tuyến đường của thành phố: Trong thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, các ngành, địa phương đã và sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về quản lý đậu đỗ xe như: Ban hành các cơ chế chính sách liên quan đến đậu đỗ xe; thu hút đầu tư bãi đỗ xe; kiểm soát chặt chẽ việc đậu đỗ xe trên đường, thu phí sử dụng thời lòng đường để đỗ xe ô tô, tổ chức giao thông một chiều, cấm đỗ xe 24/24h, cấm đỗ xe giờ cao điểm, cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ các đoạn, tuyến đường phù hợp với tình hình giao thông thực tế; cấm đỗ xe trong các kiệt, hẻm; điều tiết các loại phương tiện có kích thước lớn vào Trung tâm thành phố, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm; cũng như đã đầu tư thêm các vịnh đỗ xe, bãi đỗ xe, bãi đỗ xe tạm với 24 bãi đỗ xe khu vực trung tâm thành phố, tổng diện tích tăng thêm từ năm 2017 đến nay là 85.135m2/3.405 chỗ đỗ. Kiến nghị đối với phường Hoà Xuân cần có dự kiến về việc đậu đỗ xe sau 10 năm khi dân số gia tăng tại khu vực này: Hiện nay Sở GTVT đã hoàn thành QH chuyên ngành GTVT tích hợp vào QH thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đang được Sở KHĐT trình Hội đồng thẩm định tỉnh phê duyệt. Theo Dự thảo QH trình thẩm định, hiện nay diện tích đất dành cho giao thông tĩnh TP Đà Nẵng đang dưới 1%, mục tiêu tỷ lệ đất cho giao thông tĩnh so với diện tích đất xây dựng đô thị đạt 1,5% đến năm 2030, đạt 3-4% đến năm 2050. Theo Quyết định 5216/QĐ-UBND ngày 24/7/2015 của UBND TP về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Hệ thống giao thông tĩnh thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, có 16 bãi đỗ xe được quy hoạch tại quận Cẩm Lệ với tổng diện tích 507.904m2. Trong đó, khu vực Hòa Xuân có 07 bãi đỗ xe với tổng diện tích 198.875m2.
5863 ban hành ngày 28/10/2022