Hiện nay, Công ty cấp nước có quy định là nếu không sử dụng nước trong vòng 1 tháng thì sẽ tiến hành cắt nước, nhưng đối với hệ thống nước tại các nhà sinh hoạt cộng đồng thì không nên áp dụng như thế rất khó khăn, bất tiện cho khu dân cư, bởi vì không phải tháng nào khu dân cư cũng có hội họp, rất không hợp lý
218/HĐND-VP ban hành ngày 16/08/2024
Theo ý kiến phản hồi của Công ty Cổ phần Cấp nước thì hợp đồng dịch vụ cấp nước đã ký giữa Dawaco và khách hàng sử dụng nước thì khi đồng hồ nước không phát sinh chỉ số trong vòng 02 tháng thì sẽ thực hiện cắt nước quản lý chứ không phải 01 tháng, việc này đảm bảo quyền lợi của đơn vị cung cấp và khách hàng nhằm tránh các trường hợp rủi ro khi không sử dụng nước mà hệ thống cấp nước bên trong bị rò rỉ gây thất thoát dẫn đến tăng cao chỉ số nước (Rất nhiều trường hợp gia đình đi vắng thời gian dài và hệ thống cấp nước bên trong nhà bị rò rỉ làm tăng đột biến chi phí tiền nước). Đối với trường hợp cắt nước quản lý thì khi có yêu cầu Dawaco sẽ mở nước lại ngay và không mất chi phí đóng mở nước nên không có khó khăn, bất tiện như cử tri nêu.
6092/UBND-TH ban hành ngày 04/11/2024
Sở Xây dựng