Nội dung kiến nghị
Đơn vị
 
731 dòng. Trang 13/25
STT Nội dung kiến nghị Nội dung trả lời Xem Chi tiết
361
Hiện nay, các tàu có mã lực lớn (đi khơi) thực hiện việc định vị ra khơi trong thời gian quy định thì được hỗ trợ tiền dầu như các chủ phương tiện phải thực hiện việc nhắn 5 tin nhắn trong 1 ngày trong suốt chuyến đi thì mới được tính, vì lao động trên biển nên có lúc không thực hiện được, đề nghị xem lại quy định này vì có định vị giám sát hành trình là đảm bảo rồi
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
a) Quy định về số lượng tin nhắn từ máy VX-1700 về Trạm bờ của chuyến biển hỗ trợ. Để nâng cao hiệu quả của chính sách hỗ trợ ngư dân theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg và nhằm tăng cường sự hiện diện của tàu cá trên các vùng biển xa, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 610/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2021 về việc hướng dẫn một số nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản ở các vùng biển xa theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg, trong đó quy định “Mỗi chuyến biển phải có ít nhất 05 ngày có tin nhắn từ máy VX-1700 ở vùng biển xa về trạm bờ”. Như vậy, các tàu cá hoạt động khai thác ở vùng biển xa chỉ cần nhắn 01 tin/ngày để phục vụ cho việc xác định vị trí tàu hoạt động trên biển. b) Sử dụng dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình làm căn cứ xác nhận vị trí hoạt động của tàu cá để thực hiện hỗ trợ ngư dân. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương về việc sử dụng dữ liệu VMS trong việc hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa (Công văn số 185/BNN-TCTS.m ngày 22 tháng 6 năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc sử dụng dữ liệu VMS trong việc hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa), trong đó hướng dẫn cụ thể như sau: Việc sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình tàu cá (VMS) chưa được quy định làm điều kiện để hỗ trợ chi phí nhiên liệu cho ngư dân. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, sửa đổi bổ sung một số nội dung liên quan tại Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg, trong đó có nội dung sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình tàu cá (VMS) làm căn cứ xác nhận vị trí hoạt động của tàu để thực hiện hỗ trợ ngư dân.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
362
Những hộ thực hiện đóng tàu theo Nghị định 47, sau này khi cần nguồn vốn thì không thể tiếp cận được các nguồn vốn của các ngân hàng khác. Đề nghị thành phố tạo điều kiện cho ngư dân tiếp cận thêm các nguồn vốn khác để có điều kiện vươn khơi bám biển
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Theo quy định thì khách hàng được tiếp cận vốn với tất cả các ngân hàng thương ổn của – mại trong và ngoài địa bàn nếu đáp ứng đủ tố tạo điều kiện theo quy định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 quy khơi định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng và Xếp hạng tín dụng nội bộ của từng ngân hàng thương mại. Bên cạnh đó, việc cho vay là thỏa thuận m giữa khách hàng và ngân hàng, các ngân hàng thương mại vẫn xem xét, quyết định cho vay đối với từng trường hợp cụ thể nhưng phải đảm bảo nguyên tắc khách hàng thực hiện đầy dù nghĩa vụ đối với các khoản vay (cả cũ lẫn mới). Về phía Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo các ngân hàng thương mại thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng trong trường hợp ngư dân gặp khó khăn chưa trả được nợ vay khi đến hạn như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, ưu tiên thu nợ gốc trước, nộ lãi sau; tạo điều kiện hỗ trợ ngư dân có nhu cầu chuyển đổi chủ tàu do không dù năng lực tiếp tục đánh bắt.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
363
Chợ Cồn nằm ngay trung tâm thành phố, được ra đời từ khá sớm, khoảng sau những năm 1940. Trước đây, nó được gọi là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng, sau này được đổi thành tên Chợ Cồn như hiện tại. Có lẽ chính bề dày lịch sử, sự gắn bó với người dân cũng như đa dạng trong thành phần kinh doanh đã giúp cho Chợ Cồn luôn phát triển và thu hút lượng lớn người dân sinh sống nơi đây cũng như khách du lịch. Đề nghị thành phố lên phương án xây dựng lại chợ Cồn có cây xanh bóng mát, có bãi ngầm đậu xe, kiot kinh doanh theo truyền thống đủ diện tích, mô hình chợ đầy đủ các công năng...
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Chợ Cồn được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1985. Trải qua thời gian dài hoạt động, chợ Cồn đã nhiều lần được tu bổ, sửa chữa, tuy nhiên hiện nay cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình phụ trợ, hệ thống trang thiết bị không đồng bộ, không bảo đảm được các tiêu chí của chợ theo quy định; việc quy hoạch, bố trí các khu vực quầy hàng chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng chợ an toàn thực phẩm,... Vì vậy, thành phố đã có chủ trương thống nhất giao Sở Công Thương nghiên cứu xây dựng Phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn theo hướng duy trì chợ truyền thống, văn minh, hiện đại. Hiện Sở Công Thương đang phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng Phương án, theo đó quy hoạch mặt bằng có nghiên cứu đến việc dành quỹ đất cây xanh, bãi đỗ xe, các vị trí kinh doanh theo tiêu chuẩn hiện hành
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
364
Chủ trương giảm VAT 2% đối với dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trong năm 2022 chỉ mang tính hạch toán chứ không mang tính thực tiễn (trước đây thu 30.000đ/hộ bây giờ là 29.400đ, thực tế không có số tiền lẻ để đưa hoặc nhân viên thu phí không có tiền lẻ để thối lại). Đề nghị thành phố xem xét những chính sách không thực tế thì không nên thay đổi
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong năm 2022, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sau: viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng (không kể khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hoá chất, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Như vậy, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước là phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, phát triển hoạt động kinh doanh; hỗ trợ người dân, nhất là người lao động, người nghèo, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; đồng thời chính sách đã quy định cụ thể nhóm hàng hóa dịch vụ phù hợp được giảm thuế. Đây là chủ trương chính sách lớn của Nhà nước và được áp dụng thống nhất toàn quốc. Mức giảm 2% khuế suất thuế GTGT sẽ tương ứng với giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào (người mua hàng có giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào lớn thì được giảm thuế GTGT nhiều).Căn cứ các quy định nêu trên thì ý kiến của cử tri đưa ra là chưa phù hợp, không đánh giá được toàn bộ chính sách. Do đó thành phố không đề xuất xem xét sửa đổi, bổ sung.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
365
Vấn đề độc quyền của các doanh nghiệp: Hiện nay Công ty Cấp nước, Điện lực là các đơn vị không có đối thủ cạnh tranh nên có tính chất độc quyền, ví dụ như không sử dụng nước 3 tháng thì Công ty tự cắt (không có điều khoản này trong hợp đồng), sau khi gia đình có ý kiến và đề nghị tiếp tục thì phải nộp một khoản phí cho người đấu nối trong khi Công ty tự ý cắt, gây bức xúc cho người dân. Để nghị xem lại tính độc quyền của các doanh nghiệp này
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Việc thỏa thuận cung cấp nước sạch giữa Công ty (Bên A) và khách hàng sử dụng nước (Bên B) được thực hiện thông qua Hợp đồng dịch vụ cấp nước. Mẫu hợp đồng của Công ty đã được Sở Công Thương chấp nhận theo Thông báo số 99/TB-SCT ngày 05/4/2019. Tại khoản 6.1 Điều 6 của Hợp đồng dành cho cá nhân hộ gia đình có quy định quyền của Bên A: “Tạm ngừng cấp nước nếu khách hàng không sử dụng nước 02 tháng liên tục mà không báo cho Bên A biết”. Như vậy, việc Công ty cắt nước khi khách hàng không sử dụng 02 tháng liên tục mà không báo cho Công ty biết đã được nêu rõ trong Hợp đồng. Nhiều trường hợp khách hàng không có ở nhà mà các van khóa sau đồng hồ không đóng để nước chảy tự do hoặc van khóa bị mở trộm nước hoặc đường ống sau đồng hồ bị xì vỡ nhưng không có người ở nhà dẫn đến khách hàng không sử dụng nước nhưng chỉ số đồng hồ nước vẫn chạy và Công ty vẫn phải phát hành hóa đơn thu tiền. Số tiền nước này khách hàng thường khiếu nại, không thanh toán. Từ lý do đó, để tránh thất thu, thất thoát nước, khi khách hàng không sử dụng nước trong 02 tháng liên tục, Công ty tiến hành khóa nước trước đồng hồ. Tại khoản 7.2 Điều 7 của Hợp đồng có quy định nghĩa vụ của Bên B: “Đối với trường hợp bị cắt nước do vi phạm hợp đồng, ngoài việc phải thanh toán tiền theo hóa đơn, khách hàng phải thanh toán tiền công đóng mở nước theo quy định.” Trường hợp khách hàng không sử dụng nước 02 tháng liên tục có thông báo cho Công ty tạm đóng nước thì khi mở nước Công ty không thu tiền công đóng mở nước. Trường hợp khách hàng không sử dụng nước 02 tháng liên tục mà không thông báo cho Công ty, Công ty phát hiện ra và tiến hành đóng nước thì khi mở nước Công ty thu tiền công đóng mở nước. Như vậy, các nội dung theo kiến nghị của cử tri đã được nêu rõ trong Hợp đồng dịch vụ cấp nước.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
366
Mức giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 chưa xứng tầm với thành phố. Đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Về giải pháp trong thời gian tới: Bám sát và thực hiện tốt Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 26/01/2022 của UBND thành phố về một số nhiệm vụ, giải pháp tập trung triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022, trong đó phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao, tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp như: (1) Tiếp tục theo dõi đánh giá tiến độ giải ngân theo từng đơn vị, từng công trình trọng điểm, qua đó xác định những khó khăn vướng mắc để tham mưu lãnh đạo thành phố kịp thời chỉ đạo tháo gỡ. Lãnh đạo thành phố phụ trách địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo sát sao hơn đối các đơn vị chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án, đảm bảo các dự án cam kết hoàn thành, khởi công trong năm được thực hiện đúng cam kết. Liên quan đến những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, vừa qua thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát phân loại từng nhóm vấn đề vướng mắc để đưa ra các giải pháp tháo gỡ, dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị bàn việc này trong tháng 7/2022. (2) Quy định chi tiết tỷ lệ giải ngân đến từng thời điểm trong năm. Các chủ đầu tư, đơn vị điều hành dự án cam kết tỷ lệ giải ngân, xây dựng kế hoạch giải ngân từng tháng; chịu trách nhiệm lựa chọn đơn vị tư vấn và nhà thầu có đầy đủ năng lực kỹ thuật, tài chính, kinh nghiệm nhằm triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng để rút ngắn thời gian thực hiện công trình. Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa để bàn giao mặt bằng thi công, chịu trách nhiệm về tỷ lệ giải ngân vốn đền bù các dự án do các đơn vị khác thực hiện trên địa bàn. (3) Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; UBND thành phố giao Sở Nội vụ căn cứ kết quả thực hiện để đánh giá, bình xét thi đua về mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao; sẽ xử lý, điều chuyển các trường hợp thiếu trách nhiệm làm chậm trễ tiến độ thực hiện triển khai các công trình và chậm giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Ngoài ra, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các chủ đầu tư thực hiện các giải pháp như: Tăng cường công tác tiếp dân, vận động, giải quyết các vướng mắc về đền bù để sớm có mặt bằng bàn giao cho nhà đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thanh toán đối với các công trình thanh quyết toán, tiến độ thực hiện các công trình chuyển tiếp không vướng mặt bằng; Tăng cường giám sát, đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị… tổ chức tăng ca đẩy nhanh tiến độ thi công; Kịp thời tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành cho các nhà thầu; Ưu tiên giải ngân kế hoạch vốn đền bù giải tỏa, vốn ngân sách trung ương, vốn kéo dài sang năm 2022; Điều chỉnh, điều chuyển, cắt giảm kế hoạch vốn năm 2022 đối với các công trình chậm hoặc khó có khả năng giải ngân để bổ sung cho các công trình, dự án có nhu cầu; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư, sớm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án; xem xét, xử lý các kiến nghị, đề xuất về điều chỉnh đơn giá hợp đồng theo quy định…b) Trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế thành phố tuy phục hồi nhưng chưa đồng đều và gặp nhiều thách thức, nhất là việc thu hút đầu tư nước ngoài đạt rất thấp, tỷ lệ doanh nghiệp FDI dự kiến mở rộng quy mô thấp hơn đáng kể so với mức trung bình cả nước. Đề nghị cần có những giải pháp nào để tăng việc thu hút đầu tư, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
367
Các nhà ở Công sản khu vực gần chợ Hàn hiện nay đã cho người dân thuê lại, nhưng người dân ngoài phải trả tiền thuê nhà còn phải đóng tiền thuế sử dụng đất, trong khi đất này là đất của nhà nước, người thuê nhà không phải chủ đất thì tại sao phải đóng thuế đất này. Khi người dân có nhu cầu sửa chửa nhà thì không cho sửa chửa, bên đơn vị cho thuê thông báo nhà này là nhà thuê không được sửa chữa, gây rất nhiều bức xúc cho người dân. Đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo giải quyết
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Về tiền thuế sử dụng đất: Ngày 22/12/2014, UBND thành phố có Công văn số 11661/UBND-KTTH về việc thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của Công ty Quản lý nhà và Công ty Quản lý nhà chung cư. Trong đó, UBND thành phố có ý kiến: tính thu tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (thuế SDĐPNN) của các tổ chức, cá nhân thuê nhà trên cơ sở Thông báo của Cục Thuế, Công ty triển khai thu và nộp cho Cục Thuế. Cục Thuế chủ trì, hướng dẫn Công ty Quản lý nhà thu, nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với các trường hợp này.Thực hiện chủ trương nêu trên của UBND thành phố, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà thực hiện tính và thu tiền thuế SDĐPNN của các hộ dân đang thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước. Trong quá trình thực hiện thu tiền thuế SDĐPNN của các hộ đang thuê nhà, các hộ thuê có các thắc mắc, phản ảnh tương tự các hộ trong khu vực gần chợ Hàn. Nội dung này, Sở Xây dựng sẽ chủ trì, phối hợp với Cục Thuế thành phố rà soát, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.- Về sửa chữa nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước: Khi hộ dân có nhu cầu cải tạo, sửa chữa lại nhà ở đang thuê, đề nghị liên hệ Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà để được hướng dẫn các thủ tục liên quan. Khi cải tạo, sửa chữa không làm ảnh hưởng đến kết cấu, cấu trúc ngôi nhà, không làm ảnh hưởng đến các hộ lân cận và mỹ quan đô thị; không tự ý cơi nới, mở rộng thêm diện tích nhà… Đồng thời, sau khi cải tạo, sửa chữa xong hộ dân phải thông báo cho Trung tâm biết để kiểm tra, điều chỉnh biến động nhà ở trong Hợp đồng thuê.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
368
Nhà 16 Nguyễn Thái Học được nhà nước cho thuê mục đích làm văn phòng nhưng hiện nay lại kinh doanh buôn bán, sử dụng sai mục đích. Đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng chấn chỉnh
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
369
Việc ngưng buôn bán tại Chợ Hoành Sơn đã lấy ý kiến các hộ tiểu thương cách đây 5 tháng nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết. Cử tri hỏi nếu không ngưng chợ đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn các hộ tiểu thương buôn bán vỉa hè vào trong chợ; nếu không cho buôn bán thì chuyển đổi làm khuôn viên vườn dạo; đồng thời có hướng hỗ trợ cho các hộ tiểu thương được bố trí vào các chợ khác hoặc hỗ trợ chuyển đổi nghề cho các hộ không buôn bán nữa
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
370
Sau đại dịch COVID-19 người dân vẫn đang còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng hiện nay giá cả các mặt hàng tăng mạnh, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhà nước nên có những chính sách và kế hoạch bình ổn giá nhằm hỗ trợ giúp cho nhân dân lao động gặp khó khăn có cuộc sống ổn định hơn
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đà Nẵng, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ; UBND thành phố đã ban hành các văn bản (Công văn số 1750/UBND-KT ngày 05/4/2022; số 3280/UBND-KT ngày 15/6/2022; số 3566/UBND-KT ngày 29/6/2022; số 3653/UBND-KT ngày 04/7/2022; số 4187/UBND-KT ngày 29/7/2022; số 4326/UBND-KT ngày 04/8/2022; số 4404/UBND-KT ngày 09/8/2022; số 5196/UBND-KT ngày 22/9/2022…) chỉ đạo các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường đẩy mạnh triển khai các biện pháp quản lý, điều hành giá, kiềm chế lạm phát. Ngoài ra, ngành Công Thương thường xuyên phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong đó tập trung kiểm tra các hoạt động đăng ký, kê khai, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ, các doanh nghiệp… để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý... Tổ chức làm việc với các đơn vị cung ứng lớn trên địa bàn để nắm bắt tình hình, diễn biến giá cả thị trường, đánh giá hệ thống kênh phân phối, cung ứng, lò mổ và các đầu mối bán buôn, bán lẻ đối với mặt hàng thịt lợn cung ứng ra thị trường để kịp thời tham mưu UBND thành phố phương án kiểm soát, bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy, trong một số thời điểm do ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng, giá cả thị trường đối với một số mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng nhẹ theo cơ chế thị trường, nhưng không tăng đột biến, không có tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức gây bất ổn thị trường. Chỉ số giá tiêu dùng CPI 8 tháng năm 2022 tăng 2,57% so với bình quân cùng kỳ năm trước, bằng mức tăng bình quân cùng kỳ năm 2021. 2, Liên quan đến các chính sách hỗ trợ người dân sau đại dịch COVID-19. Sau đại dịch Covid-19 để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, Trung ương và Đà Nẵng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm kịp thời ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể như sau: Các chính sách hỗ trợ của Trung ương cho các trường hợp trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí thực hiện 428,9 tỷ đồng cho 377.158 đối tượng (gồm: giảm quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; tạm dừng quỹ hưu trí; hỗ trợ cho các đối tượng (viên chức hoạt động nghệ thuật, hướng dẫn viên du lịch, người lao động ngừng việc…); cho vay sản xuất, trả lương; hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động…). Ngoài ra, thực hiện 05 đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng kinh phí là 289,8 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Đà Nẵng cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 gồm 20 chính sách , với tổng kinh phí thực hiện là 1.080,927 tỷ đồng (gồm hỗ trợ cho các đối tượng: 1.057,420 tỷ đồng; cho vay: 14,189 tỷ đồng; miễn tiền thuê chung cư: 9,318 tỷ đồng…), với các nội dung hỗ trợ như miễn tiền dịch vụ sử dụng diện tích hàng tại chợ; hỗ trợ người dân trong thời điểm giãn cách xã hội; hỗ trợ học phí cho các cấp học; hỗ trợ đặc thù cho người có công cách mạng và đối tượng xã hội. Trên cơ sở quy định của Trung ương và các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố được HĐND thành phố, Thường trực HĐND thành phố quyết định, UBND thành phố đã khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tham mưu kế hoạch triển khai thực hiện chính sách từ sớm, qua đó các địa phương đã chủ động đề xuất đối tượng, góp phần làm cho chính sách được ban hành kịp thời, hỗ trợ nhanh chóng cho người dân, người lao động bởi Covid-19 trên địa bàn. Với những chính sách an sinh xã hội của Trung ương và thành phố Đà Nẵng đã góp phần hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, đồng hành sẻ chia kịp thời để người dân từng bước vượt qua đại dịch COVID-19.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
371
Đề nghị thông tin và sớm triển khai thực hiện về Dự án mở rộng đường vào Ban chỉ huy quân sự quận Hải Châu; dự án mở rộng đường Nguyễn Đăng Đạo từ 5,5m thành 7,5m, cơ quan chức năng lấy ý kiến đồng thuận của nhân dân, nhưng 2 năm qua chống dịch nên chưa thấy triển khai
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
372
Phường Hòa Cường Bắc có dân số đông, dưới áp lực về số lượng học sinh đầu cấp hàng năm tăng, cơ sở vật chất và phòng học của trường tiểu học Phan Đăng Lưu hiện nay vừa thiếu phòng, vừa xuống cấp nghiêm trọng. Tỷ lệ học sinh từ năm 2017 đến nay thời điểm tuyển sinh trường tăng lên 30-35% do sự biến động tăng dân số cơ học. Năm học 2021 - 2022 nhà trường có 36 lớp học, tất cả các phòng bộ môn, phòng chức năng đều được nhà trường sử dụng làm phòng học. Về hiện trạng cơ sở vật chất của trường có 4 khối nhà, có 3 khối nhà xây dựng từ năm 2002 đã xuống cấp trầm trọng, 01 khối nhà xây dựng năm 2016 cũng đã xuống cấp. Đề nghị thành phố quan tâm sớm xem xét cải tạo, nâng cấp trường Phan Đăng Lưu
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
373
Khu dân cư xung quanh tổ dân phố 94 hiện nay bị ô nhiễm môi trường, lý do hồ sinh thái đảo xanh nước không lưu thông, bốc mùi ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Cử tri đã làm đơn kiến nghị nhưng chưa được xử lý
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
374
Lượng hành khách đi - về bằng xe buýt Đà Nẵng - Quảng Nam và ngược lại mỗi ngày có đến 1.800 - 2.000 lượt khách. Đề nghị thành phố tiếp tục phát huy các tuyến xe buýt nội thành và kết nối tuyến xe buýt liền kề giữa 2 địa phương, nhất là kết nối cho người dân từ Quảng Nam đến nhiều địa điểm thuộc phía Bắc của thành phố để đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân 2 địa phương
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Thực hiện chủ trương của thành phố, trong thời gian qua, từ năm 2016 Sở GTVT đã đưa vào hoạt động 11 tuyến xe buýt nội thành có trợ giá. Hiện nay, 05 tuyến giai đoạn 1 (từ 2016-2021) đã tạm dừng hoạt động từ tháng 01/2022), còn lại 06 tuyến đang hoạt động. Sở GTVT đã báo cáo đề xuất và được thành phố thống nhất chủ trương cho phép triển khai tổ chức đấu thầu đưa 05 tuyến xe buýt có trợ giá giai đoạn 2 (2022-2027) vào hoạt động. Hiện tại Sở GTVT đang triển khai thực hiện. Sở GTVT đã trình và được UBND thành phố phê duyệt Đề án nghiên cứu, đánh giá, điều chỉnh tổng thể hiện trạng mạng lưới các tuyến xe buýt nội thành và xe buýt liên tỉnh liền kề giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tại Quyết định số 1549/QĐ-UBND ngày 10/6/2022. Trong đó, có các tuyến xe buýt nội thành (ngoài tuyến số 7: BX phía Nam - Xuân Diệu, điều chỉnh thêm tuyến số 15: BX phía Nam - BX Trung tâm Đà Nẵng) kết nối các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân 2 địa phương. Khi nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân 2 địa phương tăng cao, Sở GTVT sẽ tiếp tục điều chỉnh kéo dài các tuyến xe buýt nội thành kết nối các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 2 địa phương.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
375
Điểm tắc nghẽn giao thông tại đầu cầu Hòa Xuân vào giờ cao điểm xảy ra thường xuyên và nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Được biết, quý 3/2021 Thủ trướng Chính phủ đồng ý cho mở rộng cầu Hòa Xuân từ 12,5m lên 27m và có hầm chui từ đầu cầu Hòa Xuân với đường Thăng Long. Xin hỏi công trình này bao giờ mới triển khai thực hiện
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Trong thời gian qua, để giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm khu vực cụm nút Cách Mạng Tháng Tám – Lê Thanh Nghị - đường dẫn đầu cầu Hòa Xuân, Sở GTVT đã triển khai một số giải pháp như bố trí riêng làn rẽ phải trên đường dẫn cầu Hòa Xuân và đường Thăng Long, bố trí cọc su mềm giữa các hướng lưu thông, lắp đặt biển cấm rẽ trái từ đường Thăng Long lên cầu Hòa Xuân trong giờ cao điểm, tổ chức giao thông một chiều đối với ô tô (hướng từ cầu Hòa Xuân đi cầu Cẩm Lệ) trong giờ cao điểm, ... Hiện nay Sở Giao thông vận tải đang tiếp tục rà soát nghiên cứu các giải pháp trước mắt nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong giờ cao điểm khu vực cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân, báo cáo UBND thành phố xem xét cho chủ trương thực hiện từ nguồn chi thường xuyên năm 2022. Về lâu dài, Sở GTVT đã phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất UBND thành phố bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư công trình Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu vào kế hoạch năm 2022 cũng như bổ sung công trình vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của thành phố. Hiện nay Sở GTVT đang phối hợp Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông, Tư vấn triển khai nghiên cứu các phương án; dự kiến hoàn thành và báo cáo kết quả cho UBND thành phố xem xét cho chủ trương thực hiện trong năm 2022 cũng như bố trí kinh phí đầu tư trong các năm 2023 – 2025. Riêng đối với thông tin Thủ trướng Chính phủ đồng ý cho mở rộng cầu Hòa Xuân từ 12,5m lên 27m và có hầm chui từ đầu cầu Hòa Xuân với đường Thăng Long như ý kiến cử tri phản ảnh là chưa chính xác.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
376
Đề nghị sớm sửa chữa lại vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn đối diện bệnh viện C17 để thuận lợi cho người dân đi lại
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Qua kiểm tra, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai và hoàn thành sửa chữa các vị trí hư hỏng tại vị trí nêu trên.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
377
Vấn đề đậu đỗ xe gây ùn tắc:- Đề nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý việc đậu đỗ xe ô tô tràn lan, trên trục đường chính và cả kiệt hẻm hiện nay làm ảnh hưởng đến kinh doanh và vệ sinh môi trường, cứu hoả, cứu nạn, đi lại của người dân. Đề nghị có giải pháp xây dựng các bãi đỗ xe ôtô để giảm bớt tình trạng ô tô đậu đỗ trên các tuyến đường. Tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định đang diễn ra hàng ngày tại tuyến đường Hoàng Diệu nối dài. Đường Chu Văn An, xe ô tô đậu đỗ 2 bên rất nhiều, nhất là đoạn gần trường Đức Trí.- Đường Nguyễn Hoàng vào giờ cao điểm hay bị ùn tắc giao thông, xe tải giao hàng cho các cửa hàng trên đường đậu đỗ gây ách tắc. Tuyến đường Lê Quý Đôn có trường Tiểu học, vào giờ cao điểm, học sinh đi học hoặc tan trường thường xuyên kẹt xe gây ách tắc giao thông.- Tuyến đường Ngô Chi Lan, hiện nay xe ô tô đậu đỗ rất nhiều, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên toàn tuyến. Đường Lý Tự Trọng nối dài đậu đỗ xe 02 bên đường dẫn đến tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
a) Về xử lý tình trạng đỗ xe trong các kiệt, hẻm: UBND thành phố đã thống nhất chủ trương lắp đặt biển báo cấm đỗ xe đối với các kiệt, hẻm có bề rộng từ 01 làn xe ô tô lưu thông trở lên tại Công văn số 1470/UBND-SGTVT ngày 12/3/2019, Thông báo số 314/TB-VP ngày 30/6/2020 của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và Công văn số 6228/UBND-SGTVT ngày 17/9/2020 qua đó UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các quận, huyện triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe đối với các kiệt, hẻm theo chủ trương của HĐND và UBND thành phố nêu trên nhằm đảm bảo trật tự ATGT; Yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo: (i) UBND các phường, xã, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích, vận động người dân không đỗ xe trong các kiệt, hẽm; đồng thời thông báo chủ trương cấm đỗ xe đối với ô tô tại các kiệt, hẽm để người dân được biết, chủ động tìm kiếm vị trí đỗ xe, (ii) Các lực lượng của quận, huyện, phường, xã (Công an, quy tắc đô thị,..) tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp đỗ xe ô tô trong các kiệt, hẽm đã lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên địa bàn các quận, huyện. Qua tổng hợp số liệu báo cáo từ UBND các quận, huyện về tình hình triển khai lắp đặt biển báo: Quận Hải Châu: Đã lắp đặt trên 17/290 kiệt, hẻm đông dân cư sinh sống, ô tô đỗ cản trở việc đi lại của người dân. Hiện nay UBND quận Hải Châu đang triển khai lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư và triển khai thi công lắp đặt biển cấm đỗ xe các kiệt còn lại trong thời gian đến. Quận Thanh Khê: Đã lắp đặt 274/274 kiệt, hẻm. Quận Cẩm Lệ: đã lắp đặt 20/90 kiệt, hẻm đông dân cư sinh sống, ô tô đỗ cản trở việc đi lại của người dân. Dự kiến tiếp tục triển khai lắp đặt đợt 02 tại 70 kiệt, hẻm trong cuối năm 2022. Quận Liên Chiểu: Đã lắp đặt 202/253 kiệt, hẻm có bề rộng từ 01 làn xe trở lên. Dự kiến tiếp tục triển khai các kiệt, hẻm còn lại trong thời gian đến. Quận Sơn Trà : Đã triển khai lắp đặt đợt 01 tại 91/142 kiệt, hẻm Dự kiến tiếp tục triển khai các kiệt, hẻm còn lại trong thời gian đến. Quận Ngũ Hành Sơn : đã lắp đặt đợt 01 trên địa bàn các phường Mỹ An, Hòa Hải, Hòa Quý, Khuê Mỹ với tổng số 198/217. Dự kiến tiếp tục triển khai lắp đặt 19 kiệt còn lại (thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ) trong thời gian đến . Huyện Hòa Vang : Hiện nay trên địa bàn huyện với mật độ giao thông chưa cao, dư luận chưa phản ánh nhiều nên chưa triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe ô tô trong các kiệt, hẻm, chủ yếu triển khai công tác tuyên truyền, vận động người dân.khai tùy thuộc vào tình hình thực tế giao thông tại địa phương. b) Đề nghị có giải pháp xây dựng các bãi đỗ xe ôtô để giảm bớt tình trạng ô tô đậu đỗ trên các tuyến đường: Những năm vừa qua, Thành phố đã đầu tư và xúc tiến đầu tư nhiều bãi đỗ xe tập trung, trong đó ưu tiên nguồn lực đất đai và nguồn vốn để xây dựng các bãi xe thông minh theo quy hoạch được duyệt. Đến nay, đã đầu tư hoàn chỉnh được 01 bãi đỗ xe thông minh tại vị trí 255 đường Phan Châu Trinh bằng nguồn vốn ngân sách với quy mô 50 vị trí đỗ và 24 bãi đỗ xe đầu tư tạm (diện tích 74 ngàn m2 với hơn 2.700 chỗ đỗ) tại khu vực trung tâm, khu du lịch. Việc hoàn thành và đưa Bãi đỗ xe vào hoạt động đã giảm một phần tình trạng đậu đỗ tràn lan trên lòng đường, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực, góp phần giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên các tuyến đường chính xung quanh khu vực bãi đỗ xe, nâng cao hình ảnh đô thị thông minh và quan trọng là bước đầu tạo ý thức tốt cho người dân. Đồng thời, hiện nay đang thi công giai đoạn 2 bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh thêm 74 vị trí đỗ xe và bãi đỗ xe 166 Hải Phòng với 173 vị trí đỗ, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2022. Thành phố cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư bãi đỗ xe thông minh nhiều tầng tại vị trí khu vực phía nam khách sạn Mường Thanh (quận Ngũ Hành Sơn) và khu đất số 08 Phan Bội Châu với tổng diện tích 4.700m2. Đối với các bãi đỗ xe đầu tư theo hình thức đấu giá đất: UBND thành phố thống nhất chủ trương đấu giá đất để đầu tư bãi đỗ xe với 9 vị trí. Hiện nay, Trung tâm phát triển quỹ đất và các đơn vị liên quan đang xử lý các vấn đề về tài sản trên đất, lấy ý kiến quy hoạch, v.v. để triển khai các thủ tục đấu giá đất đầu tư dự án. Tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định đang diễn ra trên các trục đường chính: Thời gian qua, lực lượng Thanh tra Giao thông thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm hàng ngày tại các tuyến đường: c) Đối với nội dung kiến nghị “Tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định đang diễn ra hàng ngày tại tuyến đường Hoàng Diệu nối dài”, “Đường Chu Văn An, xe ô tô đậu đỗ 2 bên rất nhiều, nhất là đoạn gần trường Đức Trí; Tuyến đường Lê Quý Đôn có trường Tiểu học, vào giờ cao điểm, học sinh đi học hoặc tan trường thường xuyên kẹt xe gây ách tắc giao thông”: Qua kiểm tra với các ngành, địa phương, tuyến đường Hoàng Diệu, Chu Văn An và Lê Quý Đôn đã được tổ chức giao thông cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ nhằm tạo thông thoáng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đối với các đoạn khu vực trường học đã lắp đặt biển báo cấm dừng xe, đỗ xe phạm vi 50m hai bên cổng trường. Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trên cơ sở thống nhất của các ngành, địa phương Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3725/SGTVT-QLKCHT ngày 14/9/2022 đề nghị UBND quận Hải Châu: Chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Thanh tra Sở GTVT thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đỗ xe không đúng quy định. Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu làm việc, yêu cầu các trường tăng cường công tác tuyên truyền, đề nghị phụ huynh học sinh thực hiện dừng xe, đỗ xe tuân thủ quy định và cử người phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường. d) Tuyến đường Ngô Chi Lan, hiện nay xe ô tô đậu đỗ rất nhiều, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên toàn tuyến: Tuyến đường Ngô Chi Lan có bề rộng mặt đường 5,5m hiện do UBND quận Hải Châu quản lý theo phân cấp. Qua phối hợp các ngành, địa phương kiểm tra, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3725/SGTVT-QLKCHT ngày 14/9/2022 đề nghị UBND quận Hải Châu đề xuất, triển khai phương án cấm đỗ xe và chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp đỗ xe không đúng quy định. e) Đường Nguyễn Hoàng vào giờ cao điểm hay bị ùn tắc giao thông, xe tải giao hàng cho các cửa hàng trên đường đậu đỗ gây ách tắc: Tuyến đường Nguyễn Hoàng đã được triển khai cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ, cấm đỗ xe giờ cao điểm (sáng, trưa, chiều) và cấm đỗ xe 24/24h phạm vi các nút có đèn tín hiệu ĐKGT. Qua kiểm tra, vẫn còn tình trạng các phương tiện vi phạm về dừng, đỗ trên tuyến. Trong thời gian đến các lực lượng Công an quận Hải Châu, Thanh Khê, Thanh tra Sở GTVT tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Việc xử lý các trường hợp đỗ xe không đúng quy định nói chung thuộc thẩm quyền của Công an thành phố, Công an các quận, huyện và Thanh tra Sở Giao thông vận tải. Đối với Sở Giao thông vận tải, đề nghị người dân nếu phát hiện các vi phạm, xin gửi thông tin kèm hình ảnh về website Sở tại địa chỉ http://sgtvt.danang.gov.vn hoặc email ttragtvt@danang.gov.vn. f) Đường Lý Tự Trọng nối dài đậu đỗ xe 02 bên đường dẫn đến tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm: Sở Giao thông vận tải đã phối hợp các ngành, địa phương kiểm tra và có Công văn số 3725/SGTVT-QLKCHT ngày 14/9/2022 báo cáo UBND thành phố đề xuất cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ trên đường Lý Tự Trọng - đoạn từ đường Đống Đa đến đường Thanh Sơn. Sở Giao thông vận tải sẽ triển khai thực hiện sau khi có chủ trương thống nhất của UBND thành phố.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
378
Hầm chui Trần Thị Lý đã được xây dựng xong và đưa vào lưu thông, tuy nhiên do bức tường rào của Quân khu V cuối đường Hoàng Diệu xây quá cao dẫn đến làm mất tầm nhìn của người tham gia giao thông gây nguy hiểm và đã có rất nhiều vụ va quẹt giao thông trên trục đường này. Đề nghị thành phố làm việc với Quân khu V để hạ thấp tường rào
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
UBND TP đã có CV số 2344/UBND-SGTVT ngày 29/4/2022 gửi Bộ Tư lệnh QK5 đề xuất giải pháp hạ thấp tường rào; Bộ Tư lệnh QK5 có CV số 846/QK-TM ngày 12/5/2022 đề nghị UBND TP thực hiện giải pháp điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Hoàng Diệu - Duy Tân (không hạ thấp tường rào vì ảnh hưởng đến công trình quân sự). Đồng thời UBND thành phố đã có Công văn số 3248/UBND-SGTVT ngày 14/6/2022 bổ sung giải pháp tăng cường an toàn giao thông tại công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
379
Bùng binh quá to tại đường Duy Tân - Nguyễn Hữu Thọ vào sân bay Đà Nẵng làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân và thường xuyên xảy ra tai nạn. Đề nghị thành phố có hướng xử lý sớm
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Nút giao đường Duy Tân – Nguyễn Hữu Thọ được UBND thành phố thống nhất chủ trương cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông tại Thông báo số 196/TB-VP ngày 12/5/2021, trong đó cải tạo, điều chỉnh thành nút giao khác mức có 1 hầm chui với kinh phí thực hiện dự kiến 204,60 tỷ đồng. Trong thời gian chờ đợi triển khai tổ chức giao thông khác mức bằng hầm chui, Sở GTVT đã báo cáo UBND thành phố điều chỉnh tổ chức giao thông bằng vạch sơn để tăng cường an toàn giao thông tại khu vực nút giao và được UBND thành phố thống nhất chủ trương tại Công văn số 4506/UBND-SGTVT ngày 16/8/2022. Hiện đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến hoàn thành thi công trong tháng 12/2022. Về lâu dài, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tiếp tục theo dõi và báo cáo đề xuất UBND thành phố triển khai cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao đường Duy Tân – Nguyễn Hữu Thọ theo phương án đã được UBND thành phố tại Thông báo số 196/TB-VP ngày 12/5/2021 vào thời điểm thích hợp khi lưu lượng giao thông tăng cao và gây ùn tắc giao thông.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
380
Đề nghị cho cải tạo sửa chữa, nâng cấp đường Trần Tấn Mới vì đường xuống cấp trầm trọng, hiện tại có 02 hố sụt lún sâu ảnh hưởng đi lại của người dân
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2226/UBND-VP ngày 05/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
381
Nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ và Tiểu La mật độ xe tham gia giao thông rất đông, nhất là giờ cao điểm thường xuyên tắc đường. Đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Để góp phần đảm bảo trật tự ATGT, trên cơ sở kiểm tra đề xuất của các ngành liên quan, UBND thành phố đã thống nhất phương án cải tạo, tổ chức giao thông khu vực cụm nút Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương - Tiểu La - Nguyễn Khoái. Hiện nay, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đang triển khai thi công theo chủ trương của UBND thành phố, dự kiến hoàn thành trong năm 2022.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
382
Đề nghị thành phố quan tâm mở rộng trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông vừa đảm bảo cảnh quan, trật tự vỉa hè, an toàn giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi đến liên hệ công việc
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
383
Đề nghị thành phố chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra lại các nắp đanh cống của công trình Cụm nút giao thông cầu Trần Thị Lý gây tiếng ồn, kiến nghị trồng thêm cây xanh tạo bóng mát dọc tuyến Duy Tân
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Liên quan đến nội dung các nắp đanh cống của công trình Cụm nút giao thông cầu Trần Thị Lý gây tiếng ồn, Ban QLDA đã chỉ đạo nhà thầu xử lý khắc phục. Đối với kiến nghị trồng cây xanh, Sở Xây dựng đang kiểm tra, xử lý.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
384
Một số hộ dân sinh sống tại đường Duy Tân bị ảnh hưởng dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, đã được nhà thầu làm bảo hiểm nhà rạn nứt, lún nhưng đến nay vẫn chưa nghe thông tin chi trả thiệt hại, Đề nghị thành phố quan tâm xử lý sớm
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
UBND thành phố đã chỉ đạo Ban QLDA phối hợp với các hộ dân, nhà thầu và đơn vị bảo hiểm công trình xác định mức độ thiệt hại, giá trị thiệt hại; đồng thời yêu cầu Nhà thầu thi công thực hiện tạm ứng chi trả cho người dân (trên cơ sở đó đơn vị bảo hiểm hoàn trả giá trị đền bù). Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông có trách nhiệm tiếp tục đôn đốc nhà thầu thực hiện chi trả đền bù thiệt hại cho người dân trong thời gian tới.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
385
Đề nghị thành phố quan tâm đến việc xử lý căn hộ đã xuống cấp tại nhà tập thể 371 đường Trưng Nữ Vương (cũ) nay là địa chỉ 24 Lê Đình Thám để đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh và thay đổi địa chỉ mới trong sổ quyền sử dụng đất cho hợp lý và thực tế
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
386
Việc tái thiết đô thị Nại Hiên B phường Bình Hiên theo dự kiến thực hiện từ năm 2020-2025 nhưng đã 3 năm trôi qua chưa thấy triển khai, nhà cửa người dân ở đây hư hỏng nhiều nhưng không dám sửa chữa nhà. Đề nghị thành phố chỉ đạo ngành chức năng sớm có phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và triển khai dự án
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2189/UBND-VP ngày 30/9/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
387
Công trình dự án tại 84 Hùng Vương và Thư viện thành phố đã rất lâu nhưng chưa triển khai. Đề nghị thành phố xem xét, xử lý sớm
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
*Liên quan đế dự án 84 Hùng Vương: Trên cơ sở thống nhất của HĐND thành phố, UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu công viên, quảng trường, cây xanh, bãi xe công cộng trên khu đất 84 Hùng Vương tại Quyết định số 3963/QĐ-UBND ngày 10/8/2019. Sở Tài nguyên và Môi trường khái toán kinh phí đền bù về đất tại Công văn số 364/STN-CCQLĐĐ ngày 14/02/2019 là 1.041,341 tỷ đồng. Theo ý kiến của Chủ đầu tư, giá trị đất và chi phí triển khai thực hiện dự án cho đến thời điểm hiện nay tạm tính là 2.350 tỷ đồng (nêu tại Công văn số 546/SKHĐT-DN ngày 11/3/2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư). Ngày 05/11/2019, UBND thành phố có Công văn số 7512/UBND-ĐTĐT về việc triển khai ý kiến của Thành ủy tại Công văn số 3724/CV/TU ngày 04/11/2019 liên quan đến dự án tại khu đất 84 Hùng Vương: “giao các Sở ngành lập thủ tục hủy bỏ quy hoạch Khu công viên, vườn dạo, bãi xe công cộng được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3963/QĐ-UBND ngày 10/9/2018 và cho phép Chủ đầu tư chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho Nhà đầu tư mới theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện các thủ tục tiếp theo nhằm sớm triển khai dự án tại khu đất số 84 Hùng Vương”. Công ty Cổ phần Địa ốc Viễn Đông Việt Nam đã thực hiện các thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho nhà đầu tư mới (qua Công ty TNHH MTV Kinh Bắc Đà Nẵng). UBND thành phố ban hành Quyết định số 4442/QĐ-UBND ngày 18/11/2020 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu đất số 84 Hùng Vương, đồng thời hủy bỏ Quyết định số 3963/QĐ-UBND ngày 19/9/2018 của UBND thành phố về việc phê duyệt Khu vườn dạo phía Đông nhà hát Trưng Vương. Hiện nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh Bắc – Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án tại khu đất 84 Hùng Vương quy định. *Dự án Thư viện thành phố: Thành phố đã đầu tư cải tạo, nâng cấp thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng tại số 46 Bạch Đằng và đã đưa vào sử dụng.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
388
Nút giao thông giao giữa đường 2/9 và Khách sạn Phú An vừa qua đã xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Tình trạng xe máy phóng nhanh vượt ẩu, nhất là các shipper công nghệ, người đi bộ sang Công viên Apec rất nguy hiểm. Đề nghị thành phố lắp đặt đèn xanh đèn đỏ hoặc làm cầu vượt đi bộ để đảm bảo an toàn giao thông; lắp đặt camera phạt nguội các hành vi vi phạm giao thông
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Hiện trạng trước đây vị trí mở dải phân cách giữa đường 2 Tháng 9 tại vị trí Kiệt 46 đường 2 Tháng 9 không có vấn đề mất an toàn giao thông; tuy nhiên sau khi tuyến đường Bình Minh 4 (thuộc công trình HTKT khu phức hợp TMDV Bình Hiên - Bình Thuận được Sở Xây dựng phê duyệt theo Quyết định số 527/QĐ-SXD ngày 03/7/2013, Quyết định số 1003/QĐ-SXD ngày 27/12/2013) khớp nối vào khu vực này nhưng không xét đến việc đóng dải phân cách giữa tạo thành nút giao thông bị lệch. Qua kiểm tra, các cơ quan, đơn vị thống nhất việc lắp đặt đén tín hiệu ĐKGT tại khu vực như kiến nghị của cử tri sẽ gây ùn tắc giao thông, mất ATGT do nằm sát khu vực nút giao phía Tây cầu Rồng. Nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3725/SGTVT-QLKCHT ngày 14/9/2022 gửi UBND quận Hải Châu; trong đó trước mắt đề nghị UBND quận Hải Châu chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Lắp đặt bổ sung biển phụ với nội dung “Chú ý quan sát, đi chậm” kết hợp dưới biển báo số hiệu 208 hiện trạng trên đường kiệt 46 đường 2 Tháng 9 và bố trí các cụm vạch sơn giảm tốc trên kiệt 46 đường 2 Tháng 9, nhằm báo hiệu cho các phương tiện chú ý quan sát, giảm tốc độ trước khi ra đường 2 Tháng 9; Kiểm tra, lắp đặt biển cấm đỗ xe ô tô 02 đường kiệt 46 đường 2 Tháng 9 theo chủ trương của UBND thành phố tại Thông báo số 314/TB-VP ngày 30/6/2020 thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố liên quan đến phương án quản lý việc đậu đỗ xe trên các tuyến đường. Chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Sở Giao thông vận tải tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực, đề xuất các giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, đề nghị UBND quận Hải Châu nghiên cứu bố trí cầu vượt dành cho người đi bộ qua đường khi triển khai dự án dự án Tái thiết đô thị Khu vực Bình Hiên.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
389
Đoạn đường 1 chiều Trưng Nữ Vương hiệu quả phân luồng chưa cao và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, vì lượng xe đi vào kiệt hẻm để tránh đường 1 chiều. Đề nghị thành phố chỉ đạo ngành chuyên môn có giải pháp tối ưu hơn hoặc bỏ đường 1 chiều
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cụm nút giao thông phía Tây cầu Rồng (Bạch Đằng - Trần Phú - Nguyễn Văn Linh - Trưng Nữ Vương - 2 Tháng 9) và trên tuyến đường Trưng Nữ Vương, trên cơ sở khảo sát, nghiên cứu đề xuất của các ngành, địa phương liên quan, UBND thành phố đã có chủ trương cải tạo, tổ chức giao thông Cụm nút giao thông phía Tây cầu Rồng trong đó có tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Nguyễn Thiện Thuật). Qua 02 năm tổ chức giao thông lại theo phương án nêu trên, tình hình giao thông Cụm nút phía Tây cầu Rồng và giao thông trên đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Nguyễn Thiện Thuật) đã được cải thiện, dần đi vào ổn định góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, điều này đã chứng minh được hiệu quả của phương án phân luồng tổ chức giao thông khu vực cụm nút, bao gồm cả việc tổ chức 01 chiều cho tuyến đường Trưng Nữ Vương. Qua theo dõi hiện nay, còn tồn tại tình trạng một số người dân điều khiển phương tiện xe 02 bánh lưu thông ngược chiều, gây mất an toàn giao thông. Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Trưng Nữ Vương, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3725/SGTVT-QLKCHT ngày 14/9/2022 đề nghị UBND quận Hải Châu chỉ đạo lực lực chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các trường hợp vi phạm.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
390
Đề nghị thành phố có ý kiến cho di dời Trụ thu phát sóng BTS tại số 02B đường Tuệ Tĩnh phường Bình Thuận. Vì nguy cơ gãy đổ trụ BTS rất lớn, đã xảy ra tình trạng trụ BTS thu sấm chớp gây cháy toàn bộ thiết bị điện tử, máy tính tại khu vực dân cư tổ 07; bên cạnh đó, sóng bức xạ điện từ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, sức khỏe của người dân
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Thực hiện Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2022 về việc kế hoạch tổng thể phát triển trạm BTS trên địa bàn thành phố, và kiến nghị của cử tri, Sở TT&TT đã yêu cầu VNPT Đà Nẵng thực hiện triển khai phương án di dời trạm BTS tại 02B Tuệ Tĩnh, theo đó Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất phương án di dời trạm 02B Tuệ Tĩnh sang Khách sạn Phú An 2 – 238 Trưng Nữ Vương với quy mô trạm mới là trạm không cồng kềnh, cao 03m (784/GXN-STTTT ngày 17/08/2022 ), hiện VNPT Đà Nẵng đang thực hiện đầu tư lắp đặt trạm mới để thu hồi trạm cũ tại 02B Tuệ Tĩnh, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/10/2022.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
 
731 dòng. Trang 13/25