Nội dung kiến nghị
Đơn vị
 
731 dòng. Trang 24/25
STT Nội dung kiến nghị Nội dung trả lời Xem Chi tiết
691
Đề nghị thành phố nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch giữ lại bàu An Ngãi để tạo không gian, cảnh quan và điều tiết khí hậu cho khu vực
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
692
Hiện nay, tuyến đường liên thôn Dương Sơn đi Yến Nê có 02 trụ điện ngã cong và các tuyến đường khác tại xã Hòa Tiến trụ điện nằm giữa đường, dây điện chằng chịt, sà xuống mặt đường, gây nguy hiểm đến tình mạng người dân. Đề nghị di dời và thay thế. Tại một số vị trí, đường điện cao thế chạy ngang trên đất thổ cư của người dân, đề nghị thành phố chỉ đạo kiểm tra, di dời
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
693
Việc kè Sông Yên làm quá chậm, gây bụi bặm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; xe chở vật liệu làm hư hỏng nặng tuyến đường dân sinh của thôn. Đề nghị thành phố yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; đồng thời cam kết sửa chữa trả lại tuyến đường như trước đây cho người dân sau khi hoàn thành dự án kè song
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Công trình kè Sông Yên được UBND thành phố phê duyệt dự án tại Quyết định số 2365/QĐ-UBND ngày 06/7/2020 gồm 03 tuyến kè: Đoạn qua thôn An Trạch xã Hòa Tiến là tuyến số 1 dài 864m; Đoạn qua thôn La Châu xã Hòa Khương là tuyến kè số 2 dài 980m; Đoạn qua thôn Bắc An xã Hòa Tiến là tuyến kè số 3 dài 359m. Trong đó: Tuyến kè số 2 đã thi công hoàn thành tháng 01/2022. Tuyến kè số 1 đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 13/9/2022 hiện đang triển khai thi công dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Tuyến kè số 3 đang tiến hành công tác giải phóng mặt bằng hiện đã phát 24/24 bảng giá cho dân, Ban quản lý dự án đang chờ bàn giao mặt bằng để chỉ đạo triển khai thi công. Việc vận chuyển vật liệu phục vụ thi công tuyến kè luôn được che đậy cẩn thận khi vận chuyển, tưới nước và đảm bảo vệ sinh môi trường hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhân dân. Việc hoàn trả sửa chữa các hư hỏng trong quá trình vận chuyển vật liệu, ngày 14/6/2022 đơn vị thi công đã làm việc với địa phương (UBND xã Hòa Tiến, trưởng thôn An Trạch, chi hội nông dân thôn An Trạch) đã có thống nhất kiểm tra hiện trạng và đơn vị thi công cam kết sửa chữa, hoàn trả lại các hư hỏng do quá trình vận chuyển vật liệu để thi công tuyến kè trên địa bàn xã An Trạch.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
694
Đường vành đai từ Hòa Phước đi Hòa Khương: Hiện nay cây xanh trên đường vành đai từ Hòa Phước đi Hòa Khương ngã đổ nhiều, gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân và mất mỹ quan tuyến đường, đề nghị thành phố chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Việc đền bù, giải tỏa đường vành đai Hòa Phước - Hòa Khương cần phải có chính sách thỏa đáng, đúng chủ trương, đúng quy định, công bằng để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Những trường hợp cố tình chây ỳ, không chịu chấp hành bàn giao đất thì phải cương quyết xử lý, không để một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình dự án (Cử tri xã Hòa Tiến); Được biết, thành phố có chủ trương tiếp tục thu hồi vệt khai thác quỹ đất 2 bên tuyến này nhưng hiện tại chưa thực hiện, người dân có nhà và đất ở thì không được xây dựng, sửa chữa, đất ruộng thì bỏ hoang gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Đề nghị thành phố sớm triển khai (Cử tri các xã Hòa Phước và xã Hòa Tiến).
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Liên quan đến trồng cây xanh trên tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương: Công trình đã được Sở Giao thông vận tải chấp thuận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành để bàn giao đưa vào sử dụng tại Thông báo số 6155/TB-ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, đến nay có một số cây bị chết, sinh trưởng kém nên chưa hoàn thành công tác bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng là Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng. Ngày 05/8/2022, Ban QLDA đã tổ chức cuộc họp triển khai khắc phục các tồn tại của công trình. theo giải trình của nhà thầu nguyên nhân chủ yếu làm cây chết, sinh trưởng kém là do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, mưa bão kéo dài, không được chăm sóc kịp thời. Đến nay, Nhà thầu đã thi công hoàn thành trồng cây xanh và 06 lần thay thế các cây chết, sinh trưởng kém trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh sau khi trồng nhưng tỷ lệ cây sinh trưởng phát triển chỉ đạt khoảng 50% và Nhà thầu đã cam kết khắc phục sửa chữa, thay thế cây chết, sinh trưởng kém hoàn thành trước ngày 15/9/2022 để tiến hành các thủ tục bàn giao cho đơn vị quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu vẫn chưa triển khai trồng thay thế cây xanh bị chết, sinh trưởng kém. Liên quan đến giải tỏa tuyến đường Vành đai phía Nam Hòa Phước - Hòa Khương do Ban GPMB huyện Hòa Vang thực hiện công tác giải tỏa đền bù: Đến nay đã xong và công trình đã thi công hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2019. Liên quan đến vệt sử dụng đất 02 bên tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương: UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất làm chủ đầu tư.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
695
Khu tái định cư thôn Phong Nam (cạnh trường THPT Phan Thành Tài) do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng và phát triển thành phố thi công, Dự án triển khai và nhân dân đã sinh sống ổn định gần 18 năm, tuy nhiên cho đến nay chưa được bàn giao hạ tầng kỹ thuật, chưa có cây xanh, hệ thống thoát nước, khu vui chơi giải trí... Đề nghị thành phố đôn đốc đơn vị thi công hoặc có giải pháp hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, bàn giao cho người dân an tâm sinh sống; để xã có cơ sở lập danh mục đầu tư khu vui chơi giải trí, thực hiện nạo vét mương thoát nước thải và chăm sóc, cắt tỉa cây xanh hàng năm theo quy định đã được phân cấp
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
696
Khu chính sách khó khăn tại thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước hiện chỉ có 30 hộ sinh sống thực tế/tổng số 241 hộ đăng ký hộ khẩu; có những trường hợp có nhà, có hộ khẩu nhưng thực tế không có người ở; đất dành cho đối tượng chính sách nhưng thực tế đã chuyển nhượng qua lại như đất thương mại. Đề nghị thành phố kiểm tra, có phương án quản lý
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Căn cứ theo các quy định hiện hành, các trường hợp được bố trí cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở tại Khu dân cư phía Nam sông Quá Giáng, sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước (được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) thì được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
697
Đề nghị thành phố quan tâm trợ cấp kinh phí hàng tháng cho hộ nghèo là phụ nữ đơn thân, bị bệnh nan y, cao tuổi để chia sẻ những khó khăn cho các đối tượng này trong cuộc sống
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Hiện nay, thành phố đã có chính sách hỗ trợ hàng tháng đối với phụ nữ đơn thân thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người bị bệnh hiểm nghèo thuộc hộ nghèo và người cao tuổi theo quy định tại Nghị quyết số 75/2021/NQ-HĐND ngày 1712/2021 của HĐND thành phố quy định chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Nghị quyết số 34/2021/NQ-HĐND ngày 12/8/2021 thông qua mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và mở rộng đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
698
Đề nghị thành phố quan tâm cấp thể bảo hiểm cho bộ đội xuất ngũ về địa phương từ năm 1980-1990
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Căn cứ các quy định hiện hành, bộ đội xuất ngũ trở về địa phương nếu là hội viên Hội cựu chiến binh và thuộc một trong các đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP thì được hưởng chế độ bảo hiểm y tế do NSNN bảo đảm; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện thực hiện theo đề nghị của UBND cấp phường, xã và xác nhận của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp quận, huyện
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
699
Đề nghị thành phố nghiên cứu nâng mức hỗ trợ sửa chữa và xây nhà cho hộ nghèo, vì mức hỗ trợ hiện tại (sửa chữa: 20 triệu; xây mới: 50 triệu) qua thấp, trong khi giá cả nguyên vật liệu, công xây dựng đều tăng cao
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, các ngành, địa phương nghiên cứu, tham mưu đề xuất nâng mức hỗ trợ sửa chữa nhà và xây nhà cho hộ người có công và hộ nghèo trong thời gian đến
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
700
Đợt tuyển sinh THPT vừa qua, số lượng học sinh các xã phía Tây - Bắc huyện Hòa Vang không tiếp tục theo học lên cấp 3 hoặc thi không đậu rất đông. Đề nghị thành phố mở các trung tâm đào tạo nghề hoặc mở lại Trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc có kế hoạch mở thêm phòng học tại trường THPT Phạm Phú Thứ, ưu tiên cho con em 04 xã cánh Bắc Hòa Vang, để các em vừa qua thi không đậu được tiếp tục học thêm ở nơi thuận lợi hơn
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Theo đề nghị của UBND huyện Hòa Vang và Trung tâm GDTX số 3, Sở GDĐT đã ban hành văn bản thống nhất điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 từ 07 lớp lên 08 lớp.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
701
Trường Trần Quốc Tuấn khi đến giờ tan trường, lưu lượng học sinh 3 trường tỏa ra rất đông, đường hẹp dễ gây tai nạn. Đề nghị thành phố có kế hoạch di dời trường Trần Quốc Tuấn đến nơi hợp lý hơn
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
702
Trong quy hoạch ban đầu, khu dân cư chính sách khó khăn tại thôn Quá Giáng 2 xã Hòa Phước có hạng mục khu vui chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có. Đề nghị thành phố quan tâm
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
703
Đề nghị thành phố có những chỉ đạo cụ thể, cơ chế, chính sách rõ ràng để cụ thể hóa Nghị quyết 82 của HĐND thành phố nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch cộng đồng, tạo điều kiện để bà con đồng bào Dân tộc Cơ Tu và bà con nhân dân xã Hòa Bắc phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, qua đó góp phần giữ gìn các ngành, nghề, các nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương, dân tộc như điêu khắc, thêu, dệt thổ cẩm, hát múa tung tung da dá
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Xuất phát từ thực tiễn tiềm năng du lịch sẵn có và xu hướng du lịch mới của du khách, để tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, đồng thời góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống địa phương, UBND huyện Hòa Vang đã chủ trì, phối hợp Sở Du lịch và các sở, ngành xây dựng, tham mưu UBND thành phố ban hành Đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Hòa Vang (theo Quyết định số 487/QĐ-UBND ngày 15/02/2022) để cụ thể hóa Nghị quyết số 82/NQ-HĐND ngày 17/12/2021 của HĐND thành phố. Ngày 29/4/2022 UBND huyện Hòa Vang đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án thí điểm, hiện đang tổ chức triển khai theo kế hoạch.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
704
Dự án Nghĩa trang thành phố giai đoạn 3 mở rộng đang trong công đoạn thi công làm đường, trồng cây xanh đã bồi lấp khoảng 5.000m2 đất ruộng của người dân. Đề nghị thành phố thu hồi diện tích đất bồi lấp nêu trên
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
705
Đề nghị thành phố kiểm tra lại giá xây dựng mồ mả do Ban quản lý nghĩa trang An Châu thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Qua so sánh với giá hợp đồng thợ bên ngoài thì có sự chênh lệch lớn
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Ban Nghĩa trang thành phố là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi thường xuyên, được UBND thành phố giao quản lý đất đai tại các nghĩa trang để thực hiện bố trí đất an táng, cải táng cho tổ chức, cá nhân theo quy định; Tư vấn và cung cấp dịch vụ (phương tiện vận chuyển, xây dựng, tôn tạo mộ chí, cất bốc hài cốt, tổ chức an táng, cải táng…), hàng hóa phục vụ tang lễ cho tổ chức, cá nhân theo quy chế tổ chức lễ tang được Nhà nước quy định và nghi thức lễ tang truyền thống…Theo quy định tại Thông tư số 14/2018/TT-BXD ngày 28/12/2018 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp định giá dịch vụ nghĩa trang và dịch vụ hỏa táng. Trong đó có quy định khối lượng của từng loại vật tư, số lượng ngày công, ca máy…trên cơ sở tính đúng, tính đủ toàn bộ các chi phí hợp lý, hợp lệ của quá trình thực hiện dịch vụ nghĩa trang với mức lợi nhuận hợp lý, phù hợp với mặt bằng giá thị trường. Để có cơ sở ký kết hợp đồng, thanh quyết toán hợp đồng dịch vụ xây mộ nghĩa trang và nộp thuế cho nhà nước, Ban Nghĩa trang thành phố ban hành Quyết định số 52/QĐ-BNT ngày 09/3/2021 về việc ban hành tạm thời giá dịch vụ xây mộ khu nghĩa trang tại thôn An Châu, xã Hòa Phú. Bảng giá này được niêm yết công khai tại nghĩa trang thôn An Châu để người dân được biết.Bên cạnh đó, việc xây mộ tại nghĩa trang thôn An Châu có sự thỏa thuận về giá giữa Ban Nghĩa trang và gia đình có tang. Như vậy, giá xây dựng mồ mả do Ban quản lý nghĩa trang An Châu thực hiện đảm bảo quyền lợi cho người dân.”
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
706
Khu vực (tổ dân cư số 3 và 4) thôn Lệ Sơn 2 có một số hộ nguyên thủy diện tích đất màu, nhưng trong giấy cấp quyền sử dụng đất ghi là đất trồng lúa, nên một số hộ dân không lên được đất ở, khi người dân có gửi đơn kiến nghị được các cấp giải thích là do trước đây nằm trong quy hoạch của tỉnh Quãng Nam Đà Nẵng. Vậy đề nghị các cấp trả lời cụ thể cho người dân rõ
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
707
Đề nghị công khai rộng rãi cho nhân dân biết tiến độ, tỷ lệ thu hồi tài sản mà các đối tượng tham nhũng trong những năm vừa qua gây ra. Ở huyện Hòa Vang có phát hiện vụ việc nào không, đề nghị công khai cho người dân biết
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Ngày 18/6/2022, UBND thành phố ban hành Báo cáo số 182/BC-UBND về tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, nội dung về phát hiện, xử lý, thu hồi tài sản tham nhũng cụ thể như sau: Qua thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan đã phát hiện và chuyển cơ quan điều tra các cấp 11 vụ việc1 có dấu hiệu tội phạm. Kết quả giải quyết: đã khởi tố 07 vụ; không khởi tố 03 vụ; tạm đình chỉ 01 vụ. Trong đó, 02 vụ có kết quả xét xử về tội tham nhũng; 01 vụ về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng; 01 vụ về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; 03 vụ đang điều tra. Kết quả thu hồi tài sản tham nhũng: 1.940,94 triệu đồng. Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, trong thời gian qua, ở huyện không phát hiện vụ việc tham nhũng.
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
708
Theo quy trình kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm trật tự xây dựng kéo dài từ 10 - 15 ngày, trong khi đó việc xây dựng của người dân rất ngắn. Đề nghị thành phố có chủ trương cho phép xử lý tháo dỡ ngay đối với các công trình, nhà ở vi phạm để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm, hạn chế thiệt hại cho người dân và đảm bảo việc xử lý tại xã kịp thời
...
Tại Văn bản số: 168/HĐND-VP ngày 11/07/2022
Đã trả lời tại Công văn số 2493/UBND-VP ngày 03/10/2022
...
Tại Văn bản số:5863 ngày 28/10/2022
709
Cử tri phản ánh, hiện nay, khu Đô thị sinh thái Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ cơ sở hạ tầng đã cơ bản đáp ứng cuộc sống người dân; tuy nhiên vẫn chưa được đồng bộ, cụ thể như hệ thống thương mại, dịch vụ, chợ, trường học… nhiều nơi vẫn chưa có nên Nhân dân khu vực còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cử tri kiến nghị thành phố sớm triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch để Nhân dân ổn định cuộc sống, tạo công ăn việc làm góp phần phát triển bền vững.
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
UBND thành phố đã giao UBND quận Cẩm Lệ rà soát việc triển khai thực hiện theo quy hoạch chi tiết được duyệt tại KĐT sinh thái Hoà Xuân, tình hình đầu tư xây dựng (đã triển khai, chưa triển khai xây dựng) các công trình thương mại, dịch vụ, chợ, trường học,... theo quy hoạch được duyệt và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát chủ trương đầu tư đối với KĐT sinh thái Hoà Xuân, ý kiến cụ thể về trách nhiệm của chủ đầu tư về đầu tư xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ, chợ, trường học, ... được ràng buộc trong chủ trương đầu tư nêu trên để báo cáo UBND thành phố chỉ đạo xử lý.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
710
Cử tri kiến nghị thành phố nghiên cứu sớm chia tách phường Hòa Xuân thành hai đơn vị hành chính vì hiện nay diện tích (1.200 ha), dân số quá đông (50.000 nhân khẩu), mức độ tăng trưởng cơ học hằng năm lớn gây nên tình trạng quá tải trong công tác quản lý, điều hành cũng như phục vụ người dân.
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Năm 2016, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ đề nghị UBND quận Cẩm Lệ nghiên cứu, rà soát, thống kê các điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét việc chia tách, điều chỉnh địa giới hành chính đối với phường Hòa Xuân đảm bảo theo đúng quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25 tháng 5 năm 2016 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Tuy nhiên, giai đoạn 2016-2021, sau khi rà soát thì UBND quận Cẩm Lệ chưa có báo cáo cụ thể xin chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng đối với nội dung chia tách phường Hòa Xuân nêu trên. Từ năm 2021, để chủ động chuẩn bị nghiên cứu việc rà soát sắp xếp đơn vị hành chính tại thành phố, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Nội vụ đã đề nghị UBND các quận, chuyện chủ động rà soát thực trạng quản lý địa giới hành chính tại các quận, huyện, phường, xã hiện nay; đánh giá cụ thể hiệu quả của việc quản lý, phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực đối với địa bàn quận, huyện, phường, xã theo địa giới hành chính hiện nay và báo cáo, đề xuất việc điều chỉnh địa giới hành chính, sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn nếu cần thiết. Đến nay, Sở Nội vụ mới nhận được văn bản báo cáo của UBND quận Cẩm Lệ về việc xin chủ trương rà soát các tiêu chí để chia tách phường Hòa Xuân (Công văn số 729/UBND-PNV ngày 18 tháng 4 năm 2022). Sở Nội vụ đã tổng hợp tất cả các kiến nghị, đề xuất của các quận, huyện (trong đó có quận Cẩm Lệ) và báo cáo UBND thành phố xin chủ trương của Thành ủy. Sau khi có ý kiến chỉ đạo, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu UBND thành phố việc triển khai thực hiện theo quy định.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
711
Cử tri phản ánh, hiện nay cầu Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ thường quá tải vào giờ cao điểm; do đó, đề nghị thành phố sớm nâng cấp, mở rộng cầu Hòa Xuân để thuận lợi cho người dân trong khu vực lưu thông
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Trong thời gian qua, để giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm khu vực cụm nút Cách Mạng Tháng Tám – Lê Thanh Nghị - đường dẫn đầu cầu Hòa Xuân, trước mắt thành phố đã triển khai một số giải pháp như bố trí riêng làn rẽ phải trên đường dẫn cầu Hòa Xuân và đường Thăng Long, bố trí cọc su mềm giữa các hướng lưu thông, lắp đặt biển cấm rẽ trái từ đường Thăng Long lên cầu Hòa Xuân trong giờ cao điểm, tổ chức giao thông một chiều đối với ô tô (hướng từ cầu Hòa Xuân đi cầu Cẩm Lệ) trong giờ cao điểm, ... Về lâu dài, UBND thành phố sẽ xem xét thống nhất bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư công trình Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu vào kế hoạch năm 2022 cũng như bổ sung công trình vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của thành phố. Hiện nay các đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ trước khi triển khai lấy ý kiến của các sở ngành, cơ quan đơn vị liên quan về các nội dung cụ thể của phương án; dự kiến hoàn thành và báo cáo kết quả cho UBND thành phố xem xét cho chủ trương thực hiện trong năm 2022
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
712
Cử tri phản ánh, hiện nay thành phố đang triển khai thực hiện mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội; theo đó, ngân sách thành phố chỉ cấp ngân sách chi trả chế độ cho cán bộ tại khu dân cư dưới phường gồm có 03 chức danh, các vị trí còn lại thì do cấp phường chịu trách nhiệm chi trả, trong khi đó cấp phường chỉ là đơn vị dự toán ngân sách. Thực tế cho thấy, các vị trí phó hay người đứng đầu các chi hội đoàn thể tại Khu dân cư cũng là nhân tố góp phần thúc đẩy, triển khai thực hiện thành công các công việc ở cơ sở; nhất là trong thời gian chống dịch, bệnh Covid-19 vừa qua. Do đó, cử tri kiến nghị thành phố quan tâm xem xét, giải quyết có chính sách hỗ trợ cho các đối tượng còn lại ở khu dân cư để có thể tận tâm với công việc hơn
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Theo khoản 6 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ quy định: “Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có không quá 03 người được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước và chỉ áp dụng đối với các chức danh: Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng Ban công tác mặt trận. Người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố ngoài 03 chức danh nêu trên không hưởng phụ cấp hàng tháng mà được hưởng bồi dưỡng khi trực tiếp tham gia vào công việc của thôn, tổ dân phố từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có). UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp quy định mức phụ cấp của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.”. Căn cứ quy định trên thì việc phản ánh các vị trí còn lại (ngoài 03 người được hưởng phụ cấp hàng tháng từ ngân sách nhà nước) do cấp phường chịu trách nhiệm chi trả là không phù quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP. Đồng thời, theo quy định HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 278/2019/NQ-HĐND quy định: Người tham gia công việc ở tổ dân phố, thôn gồm: Phó bí thư chi bộ, tổ phó tổ dân phố hoặc phó trưởng thôn, phó trưởng ban công tác Mặt trận và chi hội trưởng: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Bí thư Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Mức bồi dưỡng người tham gia công việc ở tổ dân phố 500.000 đồng/người/tháng và thôn 600.000 đồng/người/tháng. Theo báo cáo của UBND các quận, huyện thì nguồn thu từ đoàn phí, hội phí và nguồn quỹ khác không đảm bảo để chi trả bồi dưỡng theo quy định Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết số 278/2019/NQ-HĐND nêu trên. Theo đó, Sở Tài chính đã tham mưu UBND thành phố có Tờ trình số 64/TTr-UBND ngày 20/5/2022 trình Thường trực HĐND thành phố xem xét thống nhất chủ trương cho phép sử dụng nguồn ngân sách thành phố để hỗ trợ cho UBND các quận, huyện chi trả chế độ đối với người tham gia công việc ở tổ dân phó, thôn cho đảm bảo mức chi quy định tại Nghị quyết số 278/2019/NQ-HĐND, sau khi đã cân đối từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có). Ngoài ra, hiện nay Sở Nội vụ được UBND thành phố giao chủ trì tham mưu xây dựng Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 278/2019/NQ-HĐND, trong đó dự kiến tăng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng cho người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố. Đối với kinh phí thực hiện mức bồi dưỡng cho người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố, Sở Tài chính đã có Công văn số 1571/STC-QLNS ngày 16/5/2022 gửi Sở Nội vụ, đề nghị sử dụng nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ cho UBND các quận, huyện chỉ trả đảm bảo mức chi theo quy định Nghị quyết của HĐND thành phố, sau khi đã cân đối từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có). Dự kiến Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 278/2019/NQ-HĐND được trình tại kỳ họp giữa năm 2022 của HĐND thành phố.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
713
Cử tri phản ánh, tuyến đường vành đai 2 phía Tây thành phố Đà Nẵng có đi qua địa bàn khu dân cư Đa Phước 6; tuyến đường đang thi công dở dang thì dừng lại nên ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đời sống của người dân liên quan đến việc thực hiện các quyền về nhà cửa, đất đai, mồ mả…. Cử tri đề nghị thành phố cho biết khi nào đoạn đường này bắt đầu thi công lại và thời gian dự kiến hoàn thành toàn tuyến đường này
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Hiện nay, Ban QLDA đang tập trung triển khai đoạn tuyến từ đường số 8 – Khu công nghiệp Hòa Khánh đến vị trí nút giao cuối tuyến giao với đường tránh Hải Vân – Túy Loan sẽ được hoàn thành trong tháng 6/2022. Đối với đoạn tuyến còn lại có khối lượng, kinh phí giải tỏa đền bù lớn và phải điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (bao gồm điều chỉnh đoạn tuyến đi qua nhà ga đường sắt mới được phê duyệt quy hoạch trước đây và điều chỉnh quy hoạch nút giao đầu tuyến với Quốc lộ 14B theo hướng kéo dài tuyến đường Vành đai phía Tây 2 về phía Nam để kết nối với đường Vành đai phía Nam thông qua tuyến ĐT 605). Do đó, việc triển khai hoàn chỉnh đoạn tại khu dân cư Đa Phước 6 sẽ được triển khai thực hiện sau khi hoàn chỉnh các điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và thành phố đảm bảo được nguồn lực để thực hiện công tác giải tỏa đền bù
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
714
Cử tri phản ánh, dự án Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn đã được phê duyệt từ lâu nhưng chưa được đầu tư triển khai thi công: Cử tri kiến nghị thành phố quan tâm sớm triển khai thực hiện dự án này để nhân dân khu vực ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế của địa phương
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Dự án Công viên Văn hóa Lịch sử Ngũ Hành Sơn được UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (gọi tắt là Ban QLDA) làm đơn vị điều hành dự án, Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư. Đến nay, hồ sơ Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn đã được xây dựng hoàn thành trên cơ sở Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 16/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 15/02/2022, UBND thành phố đã có Tờ trình số 10/TTr-UBND gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thẩm định hồ sơ Quy hoạch di tích Ngũ Hành Sơn. Hiện tại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan làm cơ sở thực hiện thẩm định. Bên cạnh đó, ngày 11/3/2022, Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết số 15/NQ-HĐND thông qua Đồ án Quy hoạch di tích Ngũ Hành Sơn. Dự kiến sau khi hồ sơ Quy hoạch di tích Ngũ Hành Sơn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu các bước triển khai tiếp theo trên cơ sở Kế hoạch tiến độ của dự án Công viên Văn hóa Lịch sử Ngũ Hành Sơn tại Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 23/3/2022 của UBND thành phố.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
715
Cử tri kiến nghị, mở bến thuyền du lịch ngay trước nhà Truyền thống Khu 3 thuộc dự án Du lịch sinh thái làng quê dọc sông Cổ Cò, công trình này sẽ góp phần quản bá du lịch cũng như tuyên truyền về truyền thống Cách mạng anh hùng của quê hương
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Trong quá trình triển khai rà soát lập Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, thành phố đã bổ sung 01 bến thủy nội địa tại khu vực cầu Cổ Cò mới đường Võ Quý Huân, cách vị trí đề xuất của cử tri khoảng 350m (ký hiệu N6). Sau khi đồ án Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND thành phố sẽ giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở GTVT và UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức kiểm tra khảo sát nhu cầu của người dân và du khách, xác định vị trí phù hợp để triển khai lập quy hoạch chi tiết, làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng bến thủy nội địa phù hợp với nhu cầu hoạt động du lịch và đảm bảo hiệu quả đầu tư
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
716
Cử tri kiến nghị, thành phố quan tâm đầu tư, chỉnh trang vỉa hè tuyến đường Trường Sơn (Quốc lộ 14B cũ) để đảm bảo giao thông, an toàn cho người dân
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Qua kiểm tra, vỉa hè tuyến đường Trường Sơn đã được lát gạch block trên toàn tuyến và UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thường xuyên triển khai sửa chữa các vị trí hư hỏng cục bộ nhằm đảm bảo giao thông, an toàn cho người đi bộ. Đối với kiến nghị của cử tri về việc đầu tư lát mới gạch vỉa hè trên toàn tuyến sẽ cần kinh phí đầu tư khá cao, chưa phù hợp với điều kiện hiện nay; sẽ xem xét đầu tư vào thời điểm phù hợp
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
717
Cử tri cho rằng, thành phố Đà Nẵng được cho là đầu tàu của Miền Trung – Tây Nguyên, tuy nhiên, hiện nay GDP của thành phố rất thấp, chưa xứng tầm với vị trí của mình; trong đó có nguyên nhân từ việc xử lý những vi phạm pháp luật trên địa bàn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã làm kiềm hãm sự phát triển của thành phố. Do đó, cử tri đề nghị UBND thành phố nguyên cứu, có những đề xuất, giải pháp cụ thể để đưa Đà Nẵng phát triển xứng tầm là đầu tàu của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
1. Huy động, sử dụng nguồn lực, thu hút đầu tư Dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2025 thành phố Đà Nẵng sẽ cần khoảng 167,4 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư; giai đoạn 2026 - 2030 với sự phát triển mạnh mẽ sẽ cần đến 289,4 tỷ đồng (tương ứng 456,8 nghìn tỷ đồng cho cả giai đoạn 2021-2030) và tổng vốn đầu tư dự kiến giai đoạn 2031-2050 sẽ là 4.744 nghìn tỷ đồng. Kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 144/2016/NĐ-CP ngày 1/11/2016 của Chính phủ quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố tập trung nghiên cứu cơ chế huy động, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước; rà soát quỹ đất để có phương án quy hoạch, kêu gọi đầu tư phù hợp; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường đối thoại để giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; đẩy mạnh giải pháp khơi thông nguồn lực; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực từ đất đai; ưu tiên lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, trọng điểm phù hợp với định hướng phát triển thành phố và các ngành mũi nhọn. - Tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để đẩy mạnh thực hiện các công trình, dự án động lực, trọng điểm chuyển tiếp theo quy định và có kế hoạch chi tiết triển khai danh mục các công trình trọng điểm, mang tính động lực đảm bảo tính đồng bộ, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện mục tiêu tái cơ cấu đầu tư công, làm cơ sở để thu hút các nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách. - Thực hiện các cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút các nguồn vốn đầu tư trong nước và quốc tế; đặc biệt tăng cường áp dụng các hình thức PPP trong đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng. - Tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược hướng đến mục tiêu thu hút công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến, quản trị hiện đại; mở rộng kết nối thị trường trong nước với nước ngoài; tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu; phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và tăng cường kết nối với doanh nghiệp trong nước tại địa phương góp phần nâng cao năng suất lao động, trình độ công nghệ của nền kinh tế, năng lực cạnh tranh của thành phố, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng Cách mạng công nghệ lần thứ tư.- Công khai các thông tin về cơ hội đầu tư, đảm bảo cơ hội công bằng giữa các nhà đầu tư. Lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu với tiêu chí về ý tưởng thiết kế, công nghệ tối ưu, đem lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo về tiến độ và đảm bảo chất lượng. 2. Cơ chế chính sách khuyến khích phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, chủ lực Bên cạnh việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách đã ban thì thành phố sẽ ghiên cứu ban hành mới một số cơ chế, chính sách - Trong lĩnh vực dịch vụ: + Cơ chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư lớn, dự án đầu tư có hiệu quả, phát triển mạnh các dịch vụ du lịch, thương mại, vận tải, thông tin truyền thông, tài chính - ngân hàng; cơ chế, chính sách phát triển khu phi thuế quan, dịch vụ logistic, dịch vụ du thuyền. + Đề án và cơ chế chính sách xây dựng Đà Nẵng thành điểm trung chuyển, phân luồng hàng hoá của vùng, khu vực. + Đề án xây dựng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và ứng dụng thương mại điện tử. - Trong lĩnh vực công nghiệp: + Chương trình phát triển Khu công nghệ cao mở rộng và các khu công nghiệp; + Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ; + Đề án xây dựng lộ trình di dời các cơ sở sản xuất ở các làng nghề vào cụm công nghiệp có hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường đáp ứng yêu cầu; + Đề án hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cơ sở sản xuất cá thể trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; + Đề án khảo sát, đánh giá mức độ sẵn sàng sản xuất thông minh và thí điểm mô hình nhà máy thông minh trong một số ngành công nghiệp chủ lực; + Cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp về vốn, thị trường tiêu thụ, mặt bằng sản xuất; - Trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản: + Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; + Đề án phát triển các sản phẩm chủ lực trong nông nghiệp theo chuỗi giá trị; + Đề án, chính sách phát triển và kinh doanh rừng gỗ lớn; + Đề án nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác thủy sản; - Trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng: + Cơ chế, chính sách khuyến khích và đẩy mạnh thu hút nguồn vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); + Đề án nâng cấp hệ thống thủy lợi gắn với phát triển hệ thống giao thông nông thôn; + Chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển các dịch vụ công;+ Chính sách về huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông tốc độ cao, liên vùng, hiện đại, an toàn thông tin, bảo đảm kết nối cho nền kinh tế số.- Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh: + Chương trình duy trì và nâng cao chất lượng các chương trình thành phố “5 không, 3 có, 4 an” giai đoạn 2021 - 2030; + Chính sách khuyến khích kêu gọi đầu tư xã hội hóa, cơ chế thu hút, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa, thể thao; + Đề án nâng cao chất lượng giáo dục ngoại ngữ; + Cơ chế, chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực y tế trình độ cao. - Cơ chế, chính sách, quy định phát triển các ngành sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường như: Thu gom, chế biến rác thải, xử lý nước thải, sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả v.v..3. Phát triển và cung ứng nguồn nhân lực - Đến năm 2030, nguồn nhân lực chất lượng cao thành phố Đà Nẵng cơ bản đáp ứng được nhu cầu chung cho tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia và đội ngũ lao động kỹ thuật lành nghề có trình độ chuyên môn, kiến thức, năng lực, phẩm chất, đạo đức … tham gia điều hành, quản lý xã hội, quản lý doanh nghiệp và trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế phát triển năng động, nhanh và bền vững, trên cơ sở ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số. Nâng cao năng suất lao động bình quân ít nhất 6-8%/năm. - Phát triển hệ thống đào tạo nguồn nhân lực (đào tạo đại học và giáo dục nghề nghiệp); nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ đủ chuẩn, đủ trình độ chuyên môn, kỹ thuật, ngoại ngữ để tiếp thu nền khoa học - công nghệ tiên tiến của thế giới để đào tạo đội ngũ nhân lực mới, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, công nghệ cao. - Phát triển đội ngũ doanh nhân, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, động kỹ thuật cao có trình độ chuyên nghiệp, kỹ năng điều hành sản xuất kinh doanh và có đủ điều kiện để hợp tác, thu hút các nguồn lực đầu tư vào thành phố và có năng lực đối ngoại sẵn sàng hợp tác và cạnh tranh tầm cở quốc tế và khu vực. Nâng tỷ trọng nhà lãnh đạo, chuyên môn kỹ thuật bậc cao và bậc trung, thợ lắp ráp vận hành máy móc thiết bị lên 41,76% năm 2025, 47,93% năm 2030. 4. Giải pháp về khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; chuyển đổi số; liên kết vùng và hợp tác quốc tế a) Về khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo - Tăng cường đầu tư phát triển tiềm lực KH&CN, đảm bảo nguồn lực chi đối với lĩnh vực sự nghiệp KH&CN không thấp hơn mức dự toán trung ương giao và đảm bảo tốc độ tăng chi cho KH&CN năm sau cao hơn năm trước; Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong công tác quản lý nhà nước về KH&CN và các hoạt động dịch vụ KH&CN. - Triển khai có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, tạo lập cơ sở, luận cứ khoa học cho mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, ứng dụng tiến bộ KH&CN của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, bám sát 06 chương trình nghiên cứu trọng điểm giai đoạn 2017-2025 và 05 lĩnh vực mũi nhọn của thành phố. - Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, đẩy mạnh công tác hỗ trợ nâng cao năng lực và sức cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua phát triển công nghệ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ. Phát triển về số lượng và chất lượng doanh nghiệp KH&CN, hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm KH&CN. - Xây dựng hệ sinh thái KNĐMST theo hướng phát triển toàn diện, phát huy tối đa vai trò, chức năng của các thành tố, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong hệ sinh thái. Tiếp tục xây dựng cơ chế chính sách để phát triển KNĐMST, xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm KNĐMST quốc gia tại khu vực miền Trung -Tây Nguyên, một điểm đến về KNĐMST. b) Về chuyển đổi số Triển khai thực hiện quản lý quy hoạch đô thị thông minh dựa trên hệ thống CSDL đô thị số hóa; được hỗ trợ bởi các công cụ phân tích dữ liệu, dự báo, hỗ trợ ra quyết định. Các nội dung quy hoạch/kế hoạch khác nhau được kết nối liên thông đồng bộ và các điều chỉnh quy hoạch/kế hoạch về sau được cập nhật đồng bộ lên quy hoạch thành phố được phê duyệt.c) Về liên kết vùng và hợp tác quốc tế - Tập trung triển khai liên kết vùng và hợp tác quốc tế đối với một số lĩnh vực được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố như: du lịch, công nghệ thông tin, logistics...- Phối hợp với các bộ, ngành, thực hiện tốt các hoạt động liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng miền Trung; phối hợp xây dựng chiến lược phát triển kinh tế với mục tiêu xác định các ưu tiên trọng điểm cho mỗi địa phương gắn với lợi thế cạnh tranh của toàn vùng về khai thác, sử dụng hệ thống cảng biển, các sản phẩm công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; dịch vụ logistic, liên kết phát triển du lịch… - Chủ động thúc đẩy và tham mưu bộ ngành Trung ương về hợp tác phát triển trong lĩnh vực đầu tư, logistic, thương mại, du lịch… thông qua các tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây kết nối giữa Đà Nẵng, các địa phương trên tuyến tại Việt Nam với các tỉnh Nam Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanma. - Vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho xuất khẩu hàng hóa. Cải tiến và tạo môi trường thông thoáng để thu hút các nguồn đầu tư và viện trợ nước ngoài thông qua tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với các tổ chức quốc tế như: WB, ADB, UNESCO, UNDP, UNICEF, EU; các cơ quan hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại nước ngoài như: JICA, KOICA, JETRO, KOTRA và EUROCHAM...; các đại sứ quán và cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. - Tích cực tham gia xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch và các hoạt động văn hóa đối ngoại của địa phương. Tăng cường phối hợp với Bộ Ngoại giao, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, PACCOM và các bộ, ngành Trung ương có liên quan trong việc giới thiệu, điều phối các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ về địa phương để tăng nguồn lực cho đầu tư phát triển.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
718
Cử tri phản ánh, năm 2003, đồng bào dân tộc Cơ Tu (tại xã Hòa Phú) có 90 hộ được giao quyền sử dụng đất, thì trong đó có 41 hồ sơ đã được giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn 49 hồ sơ chưa được giải quyết do bà con còn khó khăn, chưa thực hiện nộp tiền thuế đất được. Đến nay tiền thuế đất tăng cao, bà con không có khả năng nộp được, do đó, kiến nghị thành phố xem xét, cho nộp tiền theo đơn giá đất cũ và được miễn giảm thuế nộp phạt chậm đối với bà con Cơ Tu để sớm ổn định cuộc sống. Đề nghị UBND thành phố xem xét, xử lý
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Căn cứ các quyết định giao đất của UBND huyện Hòa Vang, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số Cơ tu được Chi cục Thuế huyện Hòa Vang (nay là Chi cục Thuế khu vực Cẩm Lệ - Hòa Vang) ban hành thông báo thuế vào thời điểm cuối năm 2014 và đầu năm 2015. Và những trường hợp này đã được giảm 50% tiền sử dụng đất theo Công văn số 4591/UBND-QLĐTh ngày 29/5/2014 của UBND thành phố về việc miễn giảm tiền sử dụng đất đối với hộ thuộc dự án di dân khai thác sử dụng đất hoang hóa theo Quyết định số 773-TTg. Đến năm 2018 người dân đến Cơ quan Thuế để được hướng dẫn thủ tục nộp tiền vào ngân sách (theo phản ảnh của người dân thì do người dân mới nhận được thông báo thuế từ cán bộ địa chính xã). Qua quá trình làm việc nhận thấy người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, phần lớn còn nhiều khó khăn, số tiền chậm nộp quá lớn không có khả năng thanh toán nên Chi cục Thuế huyện Hòa Vang, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh VPĐK đất đai huyện Hòa Vang thống nhất hướng xử lý cho người dân làm thủ tục ghi nợ tiền sử dụng đất. Theo đó, tháng 8/2018 đối với những trường hợp có đơn xin ghi nợ tiền sử dụng đất có xác nhận của UBND xã Hòa Phú, Cơ quan Thuế đã thực hiện tính tiền chậm nộp đối với số tiền lệ phí trước bạ và hầu hết người dân đã nộp tiền lệ phí trước bạ, tiền chậm nộp phát sinh vào NSNN. Tuy nhiên, đến thời điểm Nghị định 79/2019/ NĐ-CP của Chính phủ ngày 26/10/2019 có hiệu lực thi hành thì những trường hợp này vẫn chưa được ghi nợ tiền sử dụng đất. Căn cứ theo quy định hiện hành, đối với trường hợp quá thời hạn nộp tiền sử dụng đất theo thông báo thuế mà người dân chưa thực hiện thanh toán thì phải nộp tiền chậm nộp, đồng thời theo quy định về pháp luật Thuế hiện hành không có quy định về việc miễn, giảm tiền chậm nộp tiền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc Cơ Tu thanh toán tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu xử lý
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
719
Cử tri đề nghị thành phố xem xét, thông tin cụ thể cho nhân dân được biết dự án Ga đường sắt còn tiếp tục thực hiện hay không để thuận lợi trong việc định cư lâu dài
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng sẽ được triển khai thực hiện theo Điều chỉnh quy hoạch chung của Thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được phê duyệt tại Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và quy hoạch của ngành đường sắt tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 của Thủ tướng chính. Hiện nay, phân đoạn tại thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục nghiên cứu, dự kiến trong thời kỳ quá độ sẽ tạm di dời nhà ga hiện tại ra vị trí ga Kim Liên và đến năm 2030 sẽ di dời hẳn vào vị trí quy hoạch cùng lúc với chương trình của bộ GTVT.
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
720
Cử tri phản ánh, một số trường hợp thuộc diện giải tỏa nhưng theo quy định thành phố thông báo sẽ bố trí căn hộ chung cư. Tuy nhiên, khi thực nhận chỉ được ký hợp đồng theo diện cho thuê chung cư. Điều này chưa phù hợp, còn bất cập, người dân không thống nhất. Đề nghị UBND thành phố xem xét lại vấn đề này
...
Tại Văn bản số: 23/BC-ĐĐBQH ngày 20/05/2022
Theo quy định pháp luật về nhà ở, nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước chỉ được bố trí thuê, cho thuê mua. Trường hợp có nhu cầu bán nhà ở xã hội để tái đầu tư xây dựng nhà ở xã hội khác, cơ quan đại diện chủ sở hữu (UBND cấp tỉnh) phải lập đề án gửi Bộ Xây dựng thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đối với thành phố Đà Nẵng, quỹ chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước được bố trí thuê. Do đó, trường hợp phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được duyệt xác định việc bố trí chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước để tái định cư thì hộ gia đình, cá nhân ký hợp đồng thuê với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà (có thu tiền thuê nhà và chi phí quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định); trường hợp phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được duyệt xác định việc bố trí mua chung cư nhà ở xã hội để tái định cư thì hộ gia đình, cá nhân liên hệ các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội để được hướng dẫn mua nhà ở xã hội (có thu tiền bán nhà ở xã hội theo quy định. Hiện nay, việc di dời giải tỏa các khu tập thểxuống cấp thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn quận Hải Châu và quận Thanh Khê thực hiện theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5703/QĐ-UBND ngày 16/12/2019, theo đó các hộ di dời, giải tỏa chỉ được hỗ trợ bằng tiền và bố trí cho thuê căn hộ chung cư, không bố trí căn hộ chung cư. Trên địa bàn quận Thanh Khê có 05 trường hợp chọn phương án bố trí cho thuê căn hộ chung cư và đã được UBND thành phố ban hành Quyết định phê duyệt bố trí cho thuê căn hộ chung cư. Các hộ đã thống nhất và liên hệ với Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng để ký hợp đồng theo diện cho thuê chung cư. Theo UBND quận Thanh Khê, việc ký hợp đồng theo diện cho thuê căn hộ chung cư đối với các trường hợp thuộc diện giải tỏa được phê duyệt bố trí thuê căn hộ chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước là đúng theo quy định hiện hành
...
Tại Văn bản số:3455 ngày 23/06/2022
 
731 dòng. Trang 24/25